ร้องลูกควายดับหลังกินน้ำคลองมีสารพิษปนเปื้อน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ได้รับแจ้ง จาก นายจำปี  จูเจ๊ก  อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 6  ต.หนองปลาไหล  อ.เมือง  จ.สระบุรี 

มีลูกควายตาย คาดว่ามาจาก ควายไปกินน้ำในหนองที่น่าจะมีสารพิษ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ กลางทุ่งนา ใกล้บ้านของ นายจำปี ระบุว่า ควายที่ตายเป็นควายเพศเมีย อายุ 4 เดือน ตนมีควายเลี้ยงไว้ทั้งเพศผู้เพศเมีย จำนวน 24 ตัว เมื่อคืนเวลาประมาณ 03.00 น. ได้ยินเสียควายตัวแม่ร้อง จึงออกมาดูที่คอกควายพบว่า ลูกควายตัวเมีย วัย 4 เดือน นอนตายโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยมีแม่ควายยืนเลียร่างลูกควายอย่างน่าสงสาร
    
ต่อมา นายปกรณ์  เสริมศรี  สัตว์แพทย์ 6 กรมปศุสัตว์สระบุรี มาตรวจสอบ และให้ชาวบ้านชำแหละซากลูกควาย เพื่อนำปอด  หัวใจ  ตับ ม้าม ไปพิสูจน์ หาสาเหตุการตาย ที่แท้จริง

ที่สถาบันสุขภาพสัตว์ บางเขน กทม. ประมาณ 15 วันจึงจะทราบสาเหตุการตาย ส่วนซากควายที่เหลือให้นำไปฝังห้ามนำไปประกอบอาหารอื่นใดอย่างเด็ดขาด นายจำปี เจ้าของควาย  เล่าว่าเมื่อวานลูกควายตัวนี้ยังวิ่งกระโดดโลดเต้น ยังแข็งแรง แต่ต้องมาตาย คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากควายตัวนี้ไปกินน้ำในคลองที่มีสารพิษ จากบ่อขยะแห่งหนึ่งที่ตั้งห่างประมาณ 1 กิโลเมตร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์