พายุหิมะถล่มตอนใต้มะกัน รุนแรงที่สุดในรอบ 3 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (2 มีค.)​อ้าง สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐ อเมริกา ระบุว่า พายุหิมะที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก

พัดถล่มพื้นที่ตอนใต้ของประเทศ สหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา  ทำให้มีหิมะตกหนาถึง 18.5 นิ้ว (47  เซนติเมตร) ในบางพื้นที่ของรัฐเทนเนสซี ส่วนรัฐแอละแบมา และนอร์ทแคโรไลนา มีหิมะตกหนา 5.5 นิ้ว (14 เซนติเมตร) ทำให้ทางการต้องส่งรถกวาดหิมะไปเก็บกวาดหิมะที่กีดขวางตามถนนหนทางสายต่างๆ  สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 300 เที่ยว ทั้งยังทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เพราะผู้ขับขี่ไม่คุ้นเคยกับสภาพถนนลื่น และมีน้ำแข็ง
  

รายงานระบุว่า ช่วงค่ำ วานนี้
 
สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐอเมริกายังมีคำเตือนพายุหิมะในพื้นที่ส่วนใหญ่ทาง ภาคใต้ของประเทศ สหรัฐอเมริกา

ส่วนรัฐต่าง ๆ ในเขตนิวอิงแลนด์ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีหิมะตกหนา
4-8 นิ้ว (10-20 เซนติเมตร) และบางพื้นที่อาจมีหิมะตกหนาได้ถึง 1 ฟุต (30 เซนติเมตร) คาดว่า จะมีพายุหิมะตกหนักไปถึงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยเฉพาะรัฐแมสซาชูเซตส์ โรดไอแลนด์ และคอนเนตทิคัต  คาดว่าจะมีหิมะตกหนาถึง 15 นิ้ว (38 เซนติเมตร) ส่วนในนครฟิลาเดลเฟีย และนิวยอร์ก คาดว่าจะมีหิมะหนาถึง 14 นิ้ว (36 เซนติเมตร) และภายในเย็นวันนี้อาจมีหิมะหนาถึง 10 นิ้ว (25 เซนติเมตร)ในกรุงวอชิงตัน เจ้าหน้าที่ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์ ว่า พายุหิมะครั้งนี้อาจเป็นครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 3 ปี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์