ศรีสะเกษน้ำแห้งขอด-พายุฤดูร้อนพัดถล่มอุบลฯ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลำห้วยขะยูง ซึ่งเป็นแนวเขตรอยต่อระหว่าง ตำบลเสียว อำเภอเบญจลักษ์ กับ ตำบลจานใหญ่

บริเวณบ้านไร่เจริญ ตำบลจานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า ปีนี้น้ำในลำห้วยขะยูง ซึ่งเป็นแหล่งนำที่ทั้งสองชุมชนใช้ในการทำการเกษตรแห้งขอดมากกว่าที่ปีที่ผ่านมา หากทุกปีระดับน้ำในขนาดนี้จะเป็นในช่วงกลางเดือนมีนาคม หรือ เดือนเมษายน แต่ปีนี้น้ำลดลงมาก แม้จะเป็นต้นเดือนมีนาคม น้ำในลำห้วยแห้งขอดลงจนเกือบหมด หากไม่มีฝนลงมาในปลายเดือนเมษายนหรือต้นพฤษภาคม นี้ น้ำในห้วยคงจะแห้งหมดชาวบ้านที่อาศัยน้ำในการเลี้ยงสัตว์ และทำการเกษตรต้องเดือดร้อน


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านและสวนยางพาราที่อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี

สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนราษฎรและสวนยางพาราล้มระเนระนาดกว่า 200 ไร่ ทำให้บ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านขอนแป้น หมู่ที่ 9 และบ้านศิลาชัย หมู่ที่ 13 ถูกพายุพัดหลังคา และฝาบ้านพังเสียหายจำนวน 55 หลังคาเรือน รวมทั้งยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นขวางกลางถนน ระหว่างบ้านหลักป้ายไปบ้านขอนแป้น ทำให้ประชาชนที่ใช้ถนนต้องหันไปใช้ทางเบี่ยงแทน

อิทธิพลของพายุฤดูร้อนยังพัดถล่มสวนยางพารา ทำให้ต้นยางพาราของเกษตรกรในตำบลดังกล่าวเสียหายกว้างกว่า 200 ไร่

และความแรงของพายุยังทำให้กำแพงอิฐบล็อกบ้านพักนางทองแดง ทองแสน อายุ 87 ปี ราษฎรบ้านโนนบาก ตำบลโพนงาม พังลงมาทับนางทองแดงจนเสียชีวิตด้วย หลังเกิดเหตุนางรำพูล ตันติวนิชชานนท์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.) อำเภอบุณฑริกได้นำเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอเข้าสำรวจความเสียหาย เพื่อเก็บข้อมูลรายงานให้จังหวัดเร่งเข้ามาให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย เบื้องต้นเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราจะได้รับเงินชดเชยความเสียหายจากรัฐบาลไร่ละ 960 บาท ส่วนอาคารบ้านเรือนจะได้รับการพิจารณาช่วยเหลือตามความเสียหายที่เกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์