พระเจ้าอยู่หัวเสด็จถึงศิริราช ประชาชนเฝ้ารับเสด็จแน่นร.พ.

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนินถึงโรงพยาบาลศิริราชแล้ว โดยมีประชาชนเฝ้ารับเสด็จแน่นโรงพยาบาล และพร้อมใจถวายพระพรชัยมงคลให้ทรงหายประชวร

(20กค.) เวลา 14.13 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรวลัยลักษณ์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัลยาฯ,และพระบรมวงศาณุวงศ์ ถึงโรงพยาบาลศิริราช เวลา 14.13 น.โดยมีประ ชาชนพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลืองมาเฝ้ารอรับเสด็จแน่นโรงพยาบาลศิริราช

ก่อนหน้านั้นสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จทรงตรวจดูความพร้อมในการถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ หอเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช อีกครั้ง ก่อนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินในช่วงบ่าย โดยมี ศ.นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราช เฝ้ารับเสด็จ


สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช

ได้นำคณะแพทย์และพยาบาลที่ถวายการรักษาสักการะพระราชาอนุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ บริเวณศาลา 100 ปี ศิริราช ซึ่งเมื่อสักการะเสร็จสิ้น ได้หันมาถามย้ำกับทางคณะแพทย์และพยาบาลว่ามีความพร้อมหรือไม่ ซึ่งต่างตอบว่าพร้อม โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับผู้สื่อข่าว เพียงแต่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความพร้อมในการ


ถวายการรักษาว่า พร้อมแล้ว แต่ในส่วนของขั้นตอนการรักษานั้น ทางสำนักพระราชวังจะเป็นผู้แถลงให้ทราบ



ขณะที่ ศ.นพ.ปิยะสกล ให้สัมภาษณ์เช่นเดียวกันว่า ขณะนี้ทางศิริราช ได้เตรียมความพร้อมทุกอย่างแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังได้นำเครื่องใช้ต่าง ๆ ของพระองค์มาไว้ยังห้องประทับแล้ว

ขณะที่ นพ.เสม พริ้มพวงแก้ว ราษฎรอาวุโส ได้เดินทางมายังอาคารเฉลิมพระเกียรติ พร้อมแจกันดอกไม้เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ห้องประทับก่อนที่คณะแพทย์จะถวายการรักษา ซึ่ง นพ.เสม กล่าวว่า ขอพรให้ในหลวงหายประชวรโดยเร็ว


และขอให้คุณงามความดีที่ตนเคยทำไว้ให้พระองค์ท่านมีพระอนามัยที่แข็งแรง พร้อมกันนี้ยังได้ฝากย้ำให้คนไทยทุกคนจะทำอะไร

ก็ขอให้ยึดกระแสพระราชดำรัสของพระองค์ ทั้งในเรื่องของความสามัคคี และรักษาประเทศชาติโดยไม่คำนึงว่าจะต้องเป็นแค่หน้าที่ของบุคคลใดบุคคลหนึ่งเท่านั้น

จนถึงขณะนี้ยังคงมีประชาชนเดินทางมารอเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างต่อเนื่อง โดยต่างสักการะพระราชาอนุสาวรีย์พระบรมราชชนก และพระราชานุสาวรีย์สมเด็จย่า ซึ่งนางจุไรวรรณ พูลเขาล้าน อายุ 74 ปี ชาวบ้านจาก อ.สวี จ.ชุมพร กล่าวว่า ได้ขอพรให้ในหลวงทรงปลอดภัยจากการผ่าตัด ถึงแม้จะเป็นห่วงพระองค์มาก แต่เชื่อว่าจะไม่เป็นอะไร เพราะพระองค์ทรงมีบุญบารมีสูง อีกทั้งยังเชื่อมั่นฝีมือคณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราชที่ถวายการรักษา เพราะต่างเป็นแพทย์ที่เก่งที่สุดของเมืองไทย


ส่วน นางสมใจ บัวขาว อายุ 53 ปี กล่าวว่า ตนได้สวดมนต์ตั้งจิตอธิษฐาน ส่งกระแสจิตให้พระองค์ทรงปลอดภัย



โดยในวันพรุ่งนี้ จะกลับมายังโรงพยาบาลศิริราชอีกครั้ง เพื่อร่วมลงนามถวายพระพร

ส่วนนางภาวนา สุรรณสิทธิ์ อายุ 53 ปี ชาวบ้านย่านฝั่งธนบุรี กล่าวว่า เดินทางไปสวดมนต์ที่วัดพระแก้ว 99 จบ ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยสวดบทอิติปิโสเพื่อถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ หลังจากนั้นนั่งเรือมายังโรงพยาบาลศิริราช ตั้งใจรอเฝ้าฯ ส่งกำลังใจให้พระองค์ปลอดภัย


ด้านนางเพ็ญศรี อรรนพ ณ อยุธยา อายุ 81 ปี กล่าวว่า เดินทางมาจากพุทธมณฑลสาย 2 เพียงลำพัง

เพื่อต้องการมาลงนามถวายพระพรชัยมงคล แต่วันนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ลงชื่อ ตนจึงรอเฝ้าฯ รับเสด็จ นอกจากนี้ยังมีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนนฤมลทิน ธนบุรี จำนวน 24 คน นำโดยนางมาณวิกา สงวนวงศ์ อาจารย์ใหญ่ พร้อมแจกันดอกไม้สักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จย่า เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าหัวทรงหายจากอาการพระประชวรเป็นมิ่งขวัญของชาวไทยสืบไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนส่วนใหญ่สวมเสื้อยืดสีเหลืองถวายพระพร ขณะเดียวกันร้านค้าบริเวณท่าน้ำศิริราช จำหน่ายเสื้อสีเหลืองได้มากขึ้น




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์