แห่ลงทะเบียนเบี้ยชราวันแรกสุดคึกคัก

สำหรับยอดการลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพวันแรกของ กทม.

ปรากฏว่ามีผู้มาลงทะเบียนทั้งสิ้น 27,033 ราย โดยเขตที่มีผู้มาลงทะเบียนมากที่สุดได้แก่เขตดินแดง 1,650 ราย ส่วนเขตที่มาลงทะเบียนน้อยสุดได้แก่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 236 ราย ส่วนผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้ จำนวน 43,726 รายนั้นไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนอีก

ส่วนบรรยากาศการเปิดลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ตามนโยบายรัฐบาลเพื่อรับเงินช่วยเหลือเดือนละ 500 บาท เป็นเวลา 6 เดือน

ระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-15 มี.ค. 52 ในต่างจังหวัด วันแรกหลายพื้นที่เป็นไปด้วยความคึกคัก อาทิ จ.เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ขอน แก่น นครราชสีมา สุรินทร์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ โดยผู้สูงอายุส่วนใหญ่ที่มาลงทะเบียนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นสิ่งที่ดีที่รัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้งผู้สูงอายุ การได้เบี้ยยังชีพสูงอายุในครั้งนี้ก็จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างไรก็ตามการเปิดรับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุยังคงมีประชาชนส่วนหนึ่งเข้ามาสอบถามถึงหลักเกณฑ์ ช่วงอายุที่จะได้รับสิทธิ เนื่องจากได้รับฟังข่าวสารไม่ชัดเจน

นอกจากนี้หลายจังหวัด เช่น จ.ศรีสะ เกษ นครสวรรค์ กาญจนบุรี ยะลา ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกให้บริการรับลงทะเบียนถึงบันไดบ้าน

ตลาดนัด และชุมชน เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ผู้สูงอายุ ส่วนบางจังหวัดมีผู้สูงอายุมาลงทะเบียนอย่างบางตาเนื่องจากได้เปิดรับลงทะเบียนไปก่อนหน้าตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. ได้แก่ จ.สุราษฎร์ธานี และสงขลา.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์