สมิทธ ยืนยันจะเกิดพายุฤดูร้อนและสตอร์มเซิร์จมากขึ้น

สวนจตุจักร 22 ก.พ. - นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ยืนยันจะเกิดพายุฤดูร้อนและสตอร์มเซิร์จมากขึ้นในปีนี้ เนื่องจากภาวะโลกร้อน


นายสมิทธ กล่าวเปิดงานรณรงค์ “เป็นมังสวิรัติ เป็นโลกสีเขียว –ช่วยโลกของเรา” ว่า การรับประทานอาหารมังสวิรัติ นอกจากทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใสเพราะไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่นแล้ว ยังทำให้มีการตัดไม้ทำลายป่าน้อยลง เพราะเกษตรกรจะไม่ถางป่าเพื่อหาพื้นที่เลี้ยงสัตว์เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ เพราะต้นไม้จะเป็นตัวดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปลดปล่อยออกซิเจน


อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศที่ร้อนจัดก่อนเดือนมีนาคม ถือเป็นสัญญาณชี้ว่าอากาศปีนี้จะร้อนกว่าปกติ

โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ซึ่งทำให้น้ำผิวดินจะระเหยมากขึ้น ส่งผลให้ทำการเกษตรได้ยาก โดยเฉพาะการทำนาปรัง จะต้องใช้น้ำมากกว่าปกติ นอกจากนี้ จะเกิดพายุฤดูร้อนระดับความเร็ว 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รุนแรงมากขึ้น ซึ่งสามารถเป็นอันตรายต่อบ้านเรือน อาคารสูงและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง


นายสมิทธ ย้ำว่าหลังฤดูแล้งหมดไป คือในช่วงเดือนพฤษภาคม จะเกิดสตอร์มเซิร์จ ในอ่าวไทยทั้งหมด

รวมทั้งภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือบ่อยครั้งขึ้น ซึ่งหากทุกคนไม่ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม บรรเทาภาวะโลกร้อนแล้ว ภายในไม่กี่สิบปี กรุงเทพมหานครจะจมอยู่ใต้น้ำในระดับ 1 เมตร 50 เซนติเมตร – 2 เมตร อย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์