ผู้การตรังสั่งคุมเข้มป้องกันเหตุร้ายหลังราคาทองพุ่ง

วันนี้ (21 ก.พ.) พล.ต.ต.ประเสริฐ จันทร์สว่าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง  (ผบก.ภ.จ.ตรัง)

สั่งทุกอำเภอคุมเข้มเน้นธนาคาร และร้านทอง ภายหลังที่ราคาทองพุ่งสูงขึ้น โดยกล่าวว่า พื้นที่ใน จ.ตรัง เกิดคดีอาชญากรรมฆ่ากันตายรายวัน จนประชาชนในพื้นที่เริ่มจะอยู่กันอย่างหวาดผวา โดยเฉพาะคดีประเภทฉกชิง วิ่งราว ที่เกิดขึ้นแทบจะทุกวันในพื้นที่ เพราะเป็นช่วงภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ ทำให้คนว่างงานมากขึ้น อีกทั้งยังมีปัจจัยบวกที่ราคาทองคำเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ อาจก่อให้เกิดคดีอาชญากรรม จึงได้สั่งการตำรวจในปกครองทุกพื้นที่ ให้ออกกวดขันป้องกันเหตุกันมากขึ้นกว่าเดิม


ผบก.ภ.จ.ตรัง กล่าวเพิ่มว่า ได้สั่งให้มีการตั้งจุดสกัดในทุกพื้นที่ที่เป็นเส้นทางหลัก เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการก่อเหตุ

โดยเฉพาะบรรดาธนาคาร ร้านทอง ได้สั่งการให้ตรวจตราอย่างเข้มข้น โดยพื้นที่ไหนที่มีกำลังตำรวจไม่เพียงพอ ก็ขอให้ประสานเพื่อขอกำลังจาก อส.จ.ตรัง และกำลังตำรวจชุมชน เข้ามาสนับสนุนได้ทันที ส่วนกำลังตำรวจในสายงานอื่นที่อยู่นอกเหนือจากสายป้องกัน และปราบปราม ก็ต้องเอามาช่วยในส่วนของงานป้องกันด้วย ส่วนคดีค้างเก่าทุกประเภท ก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนทั้งของ ภ.จ.ตรัง และเจ้าของท้องที่ ดำเนินการคลี่คลาย ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


วันเดียวกัน นายจิตติ ตั้งสิทธิภักดี นายกสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ราคาทองคำในประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้นทำสถิติใหม่

อยู่ระดับ 16,750 บาท เป็นการปรับเพิ่มขึ้นตามราคาทองคำในตลาดโลก ซึ่งขณะนี้ยังคงมีความผันผวน และมองว่าราคามีโอกาสขึ้นไปแตะที่ระดับ 17,000 บาท ภายในครึ่งปีแรกของปีนี้ จึงขอเตือนให้นักลงทุนใช้ความระมัดระวัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์