ขยายผลจับยาบ้าเครือข่ายเอก นาเกลือ


ผู้ต้องหาซิ่งรถหนีที่ตร.ยิงพลาดถูกชาวบ้านเมื่อ 18 ก.พ.

     เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 20 ก.พ. พ.ต.ท.ภาสกร ไพจิตต์ สารวัตรกลุ่มงานสืบสวน ศูนย์สืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 (ศสส.ภ.2) พร้อมด้วย ร.ต.อ.ปริญญา เดชธรรมฤทธิ์ รอง สว. สืบทราบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายยาบ้าในเขตพื้นที่ ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงส่งสายลับออกหาข่าวจนทราบว่านายโอ่ง ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง

ชาวบ้านหนองปลาไหล ลักลอบจำหน่ายยาบ้า จึงวางแผนใช้เงินจำนวน 44,000 บาท ติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 200 เม็ด โดยนัดหมายกันที่บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ กลางสวนผลไม้ พื้นที่ ม.1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง กระทั่งถึงเวลานัดหมาย มีชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน ขับรถ จยย. เข้ามาจอดที่เพิงพักในสวนผลไม้ดังกล่าว พร้อมกับแสดงยาบ้าให้สายลับดู เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม

ทราบชื่อ นายวินัย หรือหนู รอดทองคำ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 ม.7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง และนายอานนท์ หรือน้อง บุญก่อ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/2 ม.3 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบรูดปิด สีฟ้า จำนวน 188 เม็ด
   
จากการสอบปากคำทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายโอ่ง ให้นำยาบ้าดังกล่าวมาส่งให้กับลูกค้ายังจุดนัดหมาย โดยได้ค่าจ้างคนละ 1,000 บาท ซึ่งปกติถ้าไม่ออกไปเก็บของเก่าขาย ก็จะคอยรับจ้างขับรถ จยย.ส่งยาบ้าให้กับนายโอ่ง ค่าจ้างก็แล้วแต่จำนวนของยาที่ส่ง แต่ส่วนใหญ่แล้วจะได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้าเพราะทั้งคู่ติดยาบ้าอย่างหนัก จนถึงขั้นตกเป็นทาสยอมให้นายโอ่ง หลอกใช้ 

นอกจากนี้ยังสืบสวนในเชิงลึกทราบว่า นายโอ่ง เป็นเอเย่นต์ค้ายานรกเครือข่ายเดียวกันกับนายอภัย ดอนฮี้ อายุ 33 ปี หรือ “เอก นาเกลือ” ผู้ต้องหาที่ซิ่งกระบะหนีตำรวจ แล้วถูกไล่ยิงจนกระสุนของตำรวจพลาดไปถูกชาวบ้านจนบาดเจ็บ 3 ราย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจได้ยกกำลังไปที่บ้านของนายโอ่งแล้ว แต่ก็ไร้ร่องรอยและคาดว่าน่าจะไหวตัวหลบหนีไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม
ภายหลังจะได้สอบปากคำทั้งคู่เพื่อติดตามจับกุมนายโอ่ง มาดำเนินคดี และขยายผลตามล้างบางเอเย่นต์ค้ายานรกรายอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์