นร.เฮ! เรียนร.ร.เอกชนฟรี 15 ปี

โรงเรียนเอกชนได้สิทธิเรียนฟรี 15 ปี เฉพาะที่ขอรับเงินอุดหนุนเท่านั้น เงินส่วนนี้รวมถึงหนังสือแบบเรียน ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในการพัฒนาผู้เรียน ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน คาดนโยบายดังกล่าวจะใช้ต่อเนื่องไปตลอด...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

วันนี้ (18 ก.พ.) นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) ระบุ การลดค่าเล่าเรียนจะให้เฉพาะโรงเรียนเอกชนที่ขอรับเงินอุดหนุนเท่านั้น ส่วนโรงเรียนเอกชนอีกกว่า 100 แห่ง รวมถึงโรงเรียนนานาชาติแจ้งว่าไม่ขอรับเงินอุดหนุน

“หากโรงเรียนใดรับเงินอุดหนุนเพิ่ม 10% ก็ต้องลดค่าเทอม เพื่อลดภาระผู้ปกครอง แต่หากโรงเรียนใดไม่รับเงินอุดหนุนก็จะไม่มีการลดค่าเทอม ซึ่งเงินอุดหนุนส่วนนี้จะรวมถึงหนังสือแบบเรียน ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในการพัฒนาผู้เรียน ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน โดยนโยบายดังกล่าวจะใช้ต่อเนื่องไปตลอด เริ่มเทอมแรกของปีการศึกษา 2552” นายบัณฑิตย์ กล่าว

นายบัณฑิตย์ กล่าวต่อว่า

เงินอุดหนุนดังกล่าวมีแนวโน้มจ่ายเป็นเงินสดผ่านโรงเรียน โดยผู้ปกครองต้องนำใบเสร็จมายื่นต่อโรงเรียนว่าได้ซื้อชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนแล้ว หากใบเสร็จหายก็สามารถนำชุดนักเรียนมาได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองที่สามารถจ่ายได้และไม่ขอรับเงินอุดหนุน ก็ขอให้สละสิทธิ์เพื่อนำเงินดังกล่าวไปพัฒนาเด็กด้อยโอกาส โดยกระทรวงศึกษาธิการ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์