ส.ส.หญิงมาเลย์ลาออกเซ่นภาพลับ


สังเวย- น.ส.เอลิซาเบธ หว่อง ส.ส.หญิงคนดังของพรรคฝ่ายค้านมาเลเซีย วัย 37 ปี เปิดแถลงข่าวทั้งน้ำตา ลาออกจากตำแหน่งคณะบริหารรัฐสลังงอร์ และสมาชิกสภาผู้แทน ที่สำนักงานของพรรคในเมืองเปตัลจายา หลังมีภาพลับ (ซ้าย) เผยแพร่ออกมา เมื่อ 17 ก.พ. (เอเอฟพี)

เมื่อ 17 ก.พ. เอเอฟพีรายงานว่า
 
เกิดกรณีสุดฉาวเขย่าวงการเมืองมาเลเซียครั้งใหญ่ ภายหลังสื่อท้องถิ่นแห่ประโคมข่าว "ภาพลับ" ของน.ส.เอลิซาเบธ หว่อง ส.ส.หญิงคนดังวัย 37 ปี สังกัดพรรคฝ่ายค้านเคดิลันจนดังไปทั่วโลก
และเจ้าตัวเชื่อว่าเป็นแผนทำลายล้างทางการเมืองจากพรรครัฐบาล

"ดิฉันอยากจะบอกว่า ดิฉันไม่รู้สึกอับอายเรื่องทางเพศของตนเองในฐานะผู้หญิงและคนโสด ดิฉันไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น ดิฉันยืนหยัดในหลักการพื้นฐานในระบอบประชาธิปไตยว่า ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะปกป้องสิทธิส่วนบุคคล" น.ส.หว่องเปิดแถลงข่าวในสภาพน้ำตานองหน้า ถึงการลาออกจากตำ แหน่งส.ส.รัฐสลังงอร์ โดยระบุว่า
ถูกลอบถ่ายภาพขณะไม่รู้ตัวและหลับอยู่ในห้องนอนภายในบ้านพัก

"สาเหตุที่ดิฉันตัดสินใจลาออกเพื่อตัดไฟแต่ต้นลมเพราะเชื่อว่าพรรครัฐบาล ทั้งอัมโนและบีเอ็น จะฉวยโอกาสหยิบกรณีภาพเปลือยมาทำลายล้างทางการเมืองหนักข้อขึ้น จึงขอเดินออกจากพรรคเพื่อประโยชน์ของพรรคเคดิลัน ซึ่งทำงานเพื่อประชาชนมาอย่างหนัก" น.ส.หว่อง กล่าว

สำหรับน.ส.หว่องเป็นนักการเมืองฝ่ายค้านและนักสิทธิมนุษยชนระดับหัวแถวของมาเลเซีย นอกจากนั้น ยังเป็นมือประสานคอยติดต่อประสานงานกับส.ส. หญิงในพรรคบีเอ็น เบื้องต้นสื่อมาเลย์คาดว่าแฟนเก่าของน.ส.หว่อง คือ คนถ่ายรูปโป๊ดังกล่าว

นายอันวาร์ อิบราฮิม หัวหน้าพรรคเคดิลัน ศัตรูคนสำคัญของพรรคอัมโน กล่าวว่า
 
ยังไม่ได้อนุมัติใบลาออก เนื่องจากต้องการให้น.ส.หว่องกลับไปทบทวนให้ดี ตนรู้สึกขยะแขยงมากที่พรรคอัมโนยังคงเล่นการเมืองน้ำเน่า งัดแผนสกปรกมาทำลายน.ส. หว่อง

ด้านนายโมฮาหมัด คีร์ โตโย่ อดีตหัวหน้าคณะรัฐมนตรีรัฐสลังงอร์สังกัดพรรคบีเอ็น ให้สัมภาษณ์ว่า
 
งานนี้น.ส.หว่องแก้ตัวไม่ขึ้น เพราะสังคมรับรู้สถานะว่าเป็นหญิงโสด แล้วจู่ๆ ปล่อยให้มีผู้ชายเข้าไปถ่ายรูปถึงในห้องนอนได้อย่างไร ทั้งที่ยังไม่แต่งงานกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์