กรุงไทยรับอาสาแจกเงิน2พัน โอ่ค่าใช้จ่ายถูกกว่า

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าววันนี้ (16 ก.พ.) 

ขณะนี้ยังไม่มีขัอสรุปเกี่ยวกับวิธีการแจกเงิน 2,000 บาท ให้กับประชาชนที่มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาทต่อเดือน  ผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย  ธนาคารได้เสนอแนวทางต่างๆ ให้กระทรวงการคลังไปพิจารณา เช่น เป็นจุดรับเงินสดโดยใช้บัตรประชาชนมาแสดงตัวหรือโอนเงินเข้าบัญชี สำหรับแนวทางการจ่ายเงินเป็นเช็คเงินสดเพื่อจ่ายเงินให้ประชาชน ส่วนตัวน่าจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า  แต่ข้อสรุปสุดท้ายไม่ว่าจะเป็นแนวทาง
ใด ธนาคารพร้อมเข้าร่วมดำเนินการได้ 
 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อถึงแนวโน้มการปล่อยสินเชื่อช่วงเดือนแรกของปี ว่า ยังทรงตัว


แต่ธนาคารเห็นสัญญาณของปัญหาหนี้เสียเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะสินเชื่อรายย่อยและธุรกิจขนาดเล็ก สินเชื่อที่ขยายตัวคือสินเชื่อจากโครงการของภาครัฐ คาดว่าการปล่อยสินเชื่อปีนี้จะเติบโตได้ร้อยละ 5 ตามเป้า
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน ที่ห้องประชุม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ. พัชรวาท  วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลงการสนับสนุนสินเชื่อวงเงิน 3,000 ล้านบาท เพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการและลูกจ้างประจำสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จำนวนกว่า 200,000 ราย 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า บริการสินเชื่อที่ธนาคารบริการให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบด้วย สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่ออเนกประสงค์


ได้แก่ สินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์  สินเชื่อเพื่อศึกษาต่อ สินเชื่อเพื่อซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ฯลฯ คิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ ระยะเวลาผ่อนชำระนานถึง  10 ปี
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ปัจจุบันมีหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจใช้บริการสินเชื่อสวัสดิการของธนาคารอีกจำนวนกว่า 140 หน่วยงาน โดยในส่วนของหน่วยงานทหาร ธนาคารได้ลงนามปล่อยสินเชื่อให้กับกองทัพบกและกองทัพอากาศ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม 

ส่วนหน่วยงานอื่นๆ  ประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมประชาสัมพันธ์  กรมธนารักษ์  สำนักงานประกันสังคม ฯลฯ  คาดว่าในปีนี้จะมีหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจต่างๆ ใช้บริการเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 100  แห่ง  เนื่องจากมีบริการที่หลากหลาย อีกทั้งคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำ ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าขยายสินเชื่อสวัสดิการเพิ่มจากปีที่ผ่านมาจำนวน 17
,000 ล้านบาท  หรือคิดเป็นอัตราเติบโตร้อยละ 20

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์