เปิดปลากระป๋องเจอทากเกาะตัวปลา

เปิดปลากระป๋องเจอทากเกาะตัวปลา

ชาวบ้านระยองผงะ ซื้อปลากระป๋องมากินกับลูกชาย เปิดเทใส่ชามพบมีตัวทากดำทะมึน ยาว 1 นิ้ว เกาะบนตัวปลา หมอระบุไม่เป็นอันตราย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นางกุหลาบ นวลปิด อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183/26 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ว่าพบทาก 1 ตัว ปะปนมากับตัวปลา หลังจากเปิดปลากระป๋องยี่ห้อดังเทใส่ชามเพื่อรับประทาน บริเวณใต้กระป๋องระบุวันหมดอายุ "09-12-08" และด้านข้างมีตรา อย.94-1-01140-1-0003

นางกุหลาบ กล่าวว่า ซื้อปลากระป๋องมาเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา จากร้านขายของชำภายในค่ายทหารมหาสุรสิงหนาท (พัน.ร.7) ต.ตะพง และวันที่ 4 มีนาคม ได้เปิดเพื่อรับประทานกับลูกชาย หลังจากเปิดกระป๋องเทใส่ชามพบว่ามีปลาซาดีน 4 ตัว ก็ไม่มีความผิดปกติอะไร แต่หลังรับประทานไปได้ 2 ตัว ก็มองเห็นสิ่งแปลกปลอมอยู่ในจาน จึงเขี่ยดูก็พบว่าเป็นตัวทาก ยาว 1 นิ้ว สีดำ เกาะอยู่บนตัวปลา จึงบอกลูกชายให้หยุดรับประทาน และติดต่อนักข่าวให้มาตรวจสอบเพื่อเป็นพยาน พร้อมกับไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.นาวิน ธีระวิทย์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองระยอง ไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม นางกุหลาบ ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร เพียงแต่ต้องการให้บริษัทรับรู้ว่ามีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เพื่อหาทางแก้ไขในขั้นตอนการผลิตให้ระมัดระวังยิ่งขึ้น

น.พ.วิวัฒน์ วิริยกิจจา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า เรื่องตัวทากที่อยู่ภายในปลากระป๋องนั้น เป็นสัตว์จำพวกเดียวกันกับปลิงทะเล สามารถรับประทานได้ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่กลับมีประโยชน์ให้คุณค่าทางอาหารประเภทโปรตีน แต่ไม่มีใครนิยมเพราะเป็นที่น่าขยะแขยง ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าตัวทากอาจติดกับตัวปลามาก่อนบรรจุกระป๋อง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์