เพลิงโหมโกดังไทยมาร์ทวอดสูญร่วม10ล้าน


เกิดเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บสินค้า ภายใน นิคมอุตสาหกรรมบางชัน เสียหาย 1 หลังคาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บสินค้า ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ซึ่งตั้งอยู่ 60 หมู่ 14 ซอยเสรีไทย 87 ถนนเสรีไทย แขวงมีนบุรี เบื้องต้นได้เกิดกลุ่มควัน และแสงเพลิงเกิดขึ้นจำนวนมาก ภายในโกดังขนาดใหญ่ และมีรายงานว่าอาคารดังกล่าวได้เกิดทรุดตัวลงมาด้วย

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ โกดัง ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ซึ่งตั้งอยู่ 60 หมู่ 14 ซอยเสรีไทย 87 ถนนเสรีไทย แขวงมีนบุรี เบื้องต้นหลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงได้เร่งเข้าฉีดน้ำสะกัดเพลิงอย่างเร่งด่วนนานประมาณ 30 นาทีแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถควบคุม เพลิงไว้ได้เนื่องจากภายใน มีวัสดุที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีอยู่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีกระลมที่รุนแรงอีกทั้ง มีเสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นระยะ โดยขณะนี้เพลิงได้ลุกลามโกดังไปแล้ว 1 โกดัง และโครงของอาคารได้ทรุดตัวลงมาด้วยนอกจากนี้เพลิงกำลังจะลุกลามไปยังโรงงานใกล้เคียง ชื่อ "ยูไนเต็ดโกรดดิ่ง" ซึ่งเป็นโรงงานผลิดเฟอร์นิเจอร์ยางพาราด้วยซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำสะกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ยังคงมีแสงเพลิงอยู่ภายใน

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บสินค้าประเภท พลาสติก ย่านบางชัน ล่าสุด ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว และจากการตรวจสอบโกดังที่เกิดเหตุ เป็นโกดังขนาดใหญ่ ความยาว 500 เมตร มีเนื้อที่ถึง 8 ไร่ เป็นของบริษัทไทยมาร์ทแคชแอนด์แครี่ จำกัด ได้มาเช่าพื้นที่เพื่อเก็บสินค้าประเภทพลาสติก โดยขณะเกิดเหตุมีเพียง รปภ.เฝ้าโกดังอยู่คนเดียว โดยเล่าว่า"ได้ยินเสียงไฟไหม้อยู่บริเวณด้านหลังโกดัง ก่อนจึงเดินไปดูก็พบว่าเกิดเพลิงลุกไหม้เข้ามาที่ตัวโกดังแล้ว หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง" แต่เนื่องจากภายในโกดังมีวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่ายจึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เสียหายไปทั้งหมด 1 โกดัง ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

พ.ต.อ.มานัส ศัตรูลี้ รอง ผบก.น.3 เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างชัดเจน ต้องรอผลตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าของกิจการประเมินความเสียหายว่าประมาณเท่าไร แต่คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้กินระยะเวลา กว่า 5 ชม. เจ้าหน้าที่จึงจะสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดและไม่ให้ลุกลามไปโรงงานใกล้เคียงได้ ซึ่งขณะนี้ยังคงใช้น้ำฉีดอยู่ตลอดเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกขึ้นมาอีก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์