ฮินดูป่วนโรตีฉลอง14ก.พ.


เอพีรายงานว่า กลุ่มหัวรุนแรงในประเทศอินเดียออกอาละวาดขัดขวางการเฉลิมฉลองเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์เหมือนเช่นทุกปี เพราะเห็นว่าเป็นวัฒนธรรมเลวร้ายจากโลกตะวันตกที่เข้ามาทำลายวิถีชีวิต-ประเพณีอันดีงามของศาสนาฮินดู

ที่นครอักรา ทางภาคเหนือของอินเดีย ตำรวจจับกุมตัวสมาชิกกลุ่มฮินดู "ศิวะเสนา" 6 คนฐานพกกรรไกรไล่ตัดผมคู่รักชายหนุ่มหญิงสาว ซึ่งควงกันมาฉลองวาเลนไทน์กันบริเวณปราสาททัชมาฮาล อนุสรณ์สถานแห่งความรักชื่อก้องโลก

ก่อนหน้านี้ กลุ่มศิวะเสนาประกาศห้ามประชา ชนชาวอินเดียฉลองวาเลนไทน์เด็ดขาด เพราะเป็นพฤติกรรมส่ำส่อนทางกามจากโลกตะวันตก ซึ่งทำลายวัฒนธรรมอันดีงามของชาวฮินดู

ที่เมืองศรีนคร เมืองเอกรัฐแคชเมียร์ สมาชิกหญิงของกลุ่มมุสลิม "ดุตารัน อี มิยัต" สิบกว่าคน ยกพวกบุกเข้าไปฉีกการ์ดวันวาเลนไทน์ในร้านค้าของนายชอว์กัต อาห์เหม็ด และยอมออกจากร้านเมื่อนายอาห์เหม็ดรับปากว่าปีหน้าจะไม่ขายสินค้าเหล่านี้อีก

ด้านกลุ่มฮินดูชาตินิยม "ศรีรามเสนา" ที่มีเครือข่ายเชื่อมโยงกับพรรคฝ่ายค้านบีเจพี ขู่เช่นกันว่า จะส่งคนไปจับกุมตัวบุคคลที่พลอดรักตามที่สาธารณะในวันวาเลนไทน์และส่งตัวไปแต่งงานกันในวัด หรือส่งตัวไปให้ตำรวจและพ่อแม่ลงโทษทันที นอกจากนั้น ยังขู่เล่นงานหญิงสาวสวมเสื้อสายเดี่ยวด้วย

"ชาวตะวันตกพยายามทำลายระบบครอบครัวที่ดีงามของเรา การมอบดอกไม้หรือพลอดรักตามท้องถนน และกอดจูบกันในที่สาธารณะคือค่านิยมผิดๆ ถ้าทำแบบนี้มนุษย์จะแตกต่างจากสัตว์ตรงไหน" นายปราโมท มุตาลิก หัวหน้ากลุ่มศรีรามเสนา ให้สัมภาษณ์หลังจากถูกตำรวจจับกุมตัวไปสอบสวนสั้นๆ ฐานต้องสงสัยสั่งให้ลูกน้องบุกทำร้ายร่างกายสตรีที่ไปเที่ยวผับในเมืองบังกาลอร์เมื่อเดือนก่อน

รายงานแจ้งว่า เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มศรีรามเสนาก่อเหตุรุนแรงซ้ำรอย ตำรวจรัฐกรณาฎกะจึงควบคุมตัวสมาชิกของกลุ่มนี้เอาไว้ชั่วคราว 140 คน และจะปล่อยตัวเมื่อผ่านพ้นวันวาเลนไทน์ไปแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์