วันวาเลนไทน์ไม่คึกคักพิษเศรษฐกิจเล่นงาน


“นครบาล” เอาจริง ระดมกำลังตั้งจุดตรวจทั่วกรุง 90 จุด ป้องกันเหตุร้าย-เมาแล้วขับฉลอง “วาเลนไทน์” เตือนผับเธค-ม่านรูด-หอพัก-ห้องเช่า-อพาร์ตเม้นต์ ปล่อยให้เด็ก ๆ เข้าไปใช้บริการจับได้เจอโทษหนัก

ขณะที่ “50 เขตกทม.” พร้อมใจทำงานวันหยุด รับจดทะเบียนสมรส แต่ไม่รับหย่า “บางรัก” จัดยิ่งใหญ่-ชิงทะเบียนสมรสทองคำ ด้านบรรยากาศภาพรวมวันแห่งความรักไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร เหตุภาวะเศรษฐกิจเล่นงาน ทำให้คนต้องหันมาประหยัด


เกี่ยวกับการเฉลิมฉลองเทศกาลวันวาเลนไทน์ของบรรดาวัยรุ่นซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากตะวันตก ที่จะระเบิดขึ้นในวันที่ 14 ก.พ. ท่ามกลางความเป็นห่วงเป็นใยของผู้ปกครอง เนื่องจากผลสำรวจระบุชัดเจนว่ากลุ่มเด็กวัยรุ่นโดยเฉพาะนักศึกษาตั้งใจมีเพศสัมพันธ์ฉลอง  วันแห่งความรักมากที่สุด

อีกทั้ง “มูลนิธิกระจกเงา” ออกมาเตือนผู้ปกครองให้สอดส่องดูแลบุตรหลาน เนื่องจากในวันดังกล่าวพบว่ามีเด็ก หายไปจากบ้านเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  
 
ความคืบหน้าเกี่ยวกับเทศกาลของคนหนุ่มสาวที่ผู้ใหญ่อดเป็นห่วงไม่ได้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันที่ 13 ก.พ. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. ในฐานะรองโฆษก บช.น. กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ว่า

ต้องประชา สัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการผับเธค-โรงแรมม่านรูด-หอพัก-ห้องเช่า-อพาร์ตเมนต์ ช่วยกันสอดส่องดูแล อย่าให้เด็กเยาวชนเข้าไปใช้บริการเป็นอันขาด ทั้งนี้หากพบการทำผิดกฎหมาย จะมีการดำเนินการทางกฎหมายทันที

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวว่า เพื่อป้องกันอุบัติเหตุตำรวจจราจร 88 สน. ร่วมกับตำรวจจราจรกลาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร บก.จร. จะตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอ ฮอล์จำนวน 90 จุดทั่วกรุงเทพฯ หากพบผู้กระทำผิดจะดำเนินการทันที
 
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า

วันแห่งความรักแม้จะตรงกับวันหยุดราชการ แต่เพื่อส่งเสริมให้ชาย-หญิงจดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ได้เปิดรับจดทะเบียนสมรสเป็นพิเศษทุกสำนักงานเขต แต่ไม่รับจดทะเบียนหย่า โดย 49 สำนักงานเขตจะรับจดทะเบียนที่สำนักงานเขตตลอดทั้งวัน มีเพียงเขตเดียวที่รับจดทะเบียนนอกสถานที่คือ เขตบางรัก จัดที่อาคารสำนักงาน บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด ถนนสุรศักดิ์ โดยจัดงานชื่อ “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 52” มีการเตรียมรางวัลพิเศษมากมาย เช่น ทะเบียนสมรสทองคำ 9 ชุด ทะเบียน สมรสทองนพรัตน์ 1 ชุด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ไว้ต้อนรับคู่รักมากมาย
 
สำหรับบรรยากาศการจำหน่ายดอกไม้ย่านปากคลองตลาด เขตพระนคร แหล่งจำหน่ายดอกไม้แห่งใหญ่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงาไม่คึกคักมากนัก มีประชาชน นักเรียน นักศึกษา ทยอยเดินทางมาจับจ่ายซื้อดอกกุหลาบไม่มากนัก แม้ราคาของดอกกุหลาบจะไม่สูงเหมือนช่วงที่เศรษฐกิจดี โดยราคาดอก กุหลาบสีแดง 1 กำ 50 ดอก อยู่ที่ 280 บาท สีขาว 180-250 บาท สีชมพู 130-150 บาท แต่ถ้าจัดช่อจะมีราคาตั้งแต่ 300-650 บาท ทั้งนี้พ่อค้า-แม่ค้าต่างพูดทำนองเดียวกันว่า สาเหตุน่าจะมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง
 
ส่วนบรรยากาศตามต่างจังหวัด เริ่มที่ จ.สุพรรณบุรี บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก เด็กนักเรียนต่างพากันหาซื้อดอกกุหลาบสีแดงและตุ๊กตาสีแดงมอบให้แก่เพื่อนสนิทกันเป็นแถว ด้านนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี นอภ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ปีนี้สำนักทะเบียน  อำเภอเมือง จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง หน้าพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ต.รั้วใหญ่

โดยจะมีคู่สมรสเข้าร่วมจดทะเบียนสมรสรวม 10 คู่ โดยมีมังกรสวรรค์เป็นสักขีพยาน ภายใต้แนวคิด “สวรรค์บนดิน ผูกสัมพันธ์ สื่อรักแดนมังกร” ด้าน จ.พระนครศรีอยุธยา ควาญช้างที่เพนียดคล้อง ช้าง หมู่ 3 ต.สวนพริก ช่วยกันทาสีก้นช้างสองเชือกให้มีรูปหัวใจดวงเดียวกัน ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์