ทั่วโลกคลั่งเกาะหัวใจฉลองเทศกาลวาเลนไทน์

ฮือฮาเกาะ "กาเลสจัก" ตั้งอยู่ในทะเลอาเดรียติก หรือ "เกาะเลิฟเว่อร์" ชาวโลกคลั่งไคล้ใช้เป็น"สถานที่ฉลองวาเลนไทน์"เป็นเกาะรูปหัวใจที่สมบูรณ์แบบที่สุด

ในขณะที่ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ใกล้มาเยือนอีกเพียงวันสองวัน "คู่รัก"หลายคนอาจเล็งหาวิธีการฉลองความรักให้แก่ตัวเองและคนรักด้วยวิธีการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกเดท หรืออะไรก็ตาม รวมทั้งการเล็งหาสถานที่"พลอดรัก"ในวันวาเลนไทน์ด้วย แต่เชื่อหรือไม่ว่า มีหนึ่งในสถานที่ฮือฮามากที่สุดในตอนนี้ ที่ถูกมองว่าเหมาะสมสุด ๆ ที่จะเป็นเกาะ ๆ หนึ่งสำหรับการฉลองวาเลนไทน์ในจิตใจผู้คนทั่วโลกไปแล้ว เกาะนี้เดิมชื่อว่า"กาเลสจัก"ตั้งอยู่ในทะเลอาเดรียติก แต่ตอนนี้ถูกเรียกขานในชื่อว่า"เกาะเลิฟเว่อร์"ในหมู่ชาวโลกที่คลั่งไคล้ไปแล้ว 
 
ความดังหรือความฮือฮาของเกาะนี้ ซึ่งอยู่ห่างชายฝั่งประเทศโครเอเชีย บังเกิดขึ้นเพียงเมื่อเร็ว ๆ นี้

หลังจาก"กูเกิล เอิร์ธ"แผลงฤทธิ์ เผยสถานที่เหมือนรูปหัวใจ ในห้วงโอกาสวาเลนไทน์ ทำให้ติดตาตรึงใจผู้คน จนเกาะดังกล่าวกลายเป็นสถานที่ยอดฮิตร้อนแรง  มีผู้คนแห่ติดต่อเจ้าของเกาะ หมายจะขอใช้เป็น"สถานที่ฉลองวาเลนไทน์"อย่างคึกคัก
นายวลาโด จูเรสโก้ เจ้าของเกาะบอกว่า เขารู้สึกที่งมาก และตัวเองก็คิดว่า เกาะนี้เป็นเกาะรูปหัวใจที่สมบูรณ์แบบที่สุดของโลกแล้ว แถมบรรยากาศเกาะก็ยังสันโดษ เหมาะสำหรับที่คู่รักจะใช้เวลาอยู่ร่วมกัน บนเกาะรูปหัวใจแห่งนี้
 
อะไรก็เถอะ ที่น่าเสียดายก็คือนายจูเรสโก้ไม่ได้จัดการปัญหาว่า เมื่อถึงเวลา นักท่องเที่ยวจะพักตรงไหน น้ำท่าจะให้บริการอย่างไร

แถมตอนนี้ สภาพอากาศบนเกาะนี้ ก็อยู่ที่ระดับ 14 องศาเซลเซียส เรียกได้ว่า ไม่เหมาะที่จะเป็นเกาะสำหรับตากอากาศ อาบแดด หรือว่ายน้ำ
แต่เอาเถอะในอนาคต เกาะแห่งนี้จะอาจกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตไปได้โดยปริยาย เพราะ"ความไม่เหมือนใคร"ชนิดยากจะลืมของ"เกาะรูปหัวใจแห่งเดียวของโลก"นั่นเอง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์