แนะ5ไม่ หญิง-ชายคืนวาเลนไทน์

วันนี้(12 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ชาตรี บานชื่น อธิบดีกรมสุขภาพจิต และ นพ.บัณฑิต ศรไพศาล ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์
เปิดเผยถึงผลสำรวจความคิดเห็นวัยรุ่น 6 ขั้นตอนในการแปลงความรักบริสุทธิ์ในวันวาเลนไทน์ไปสู่การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสม หลังทำการสำรวจจากเด็ก 368 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 19-23 ม.ค. ที่ผ่านมา จากเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก 157 คน เยาวชนหญิงของสหทัยมูลนิธิ 29 คน นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช และโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี จำนวน 200 คน


พบว่า เส้นทางการแปลงไปสู่การมีเพศสัมพันธ์เริ่มขึ้นจาก

1.
การชวนเที่ยวในวันวาเลนไทน์เพื่อเป็นการฉลองหรือสื่อสารความรักซึ่งกันและกัน

2.
การชวนทานอาหารหรือมอบของขวัญพิเศษหรือดอกไม้ ที่มีราคาแพง

3.
จากนั้นเป็นการชวนเที่ยวต่อตามคลับ คาราโอเกะหรือสวนสาธารณะ


4.ชวนไปที่ลับตาคน หรืออ้างว่ามีของขวัญจะมอบให้อยู่ในบ้านหรือในรถ

5.นำไปสู่การกอด จูบ หรือเล้าโลม

และ 6.ขั้นการมีเพศสัมพันธ์ โดยฝ่ายหญิงจะรู้สึกประทับใจมากหากได้รับของขวัญหรือดอกไม้ช่อใหญ่เป็นพิเศษ เมื่อถูกรุกเร้าก็เป็นสาเหตุให้มีเพศสัมพันธ์ได้ง่าย


ส่วน 3 ปัจจัยหลักที่ผู้ชายมักหลอกล่อผู้หญิงให้ยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วยคือ

1.คำพูดหวาน หลอกให้เคลิบเคลิ้ม เช่น ผมรักคุณคนเดียว หรืออาจใช้สถานการณ์เข้าขู่ว่าจะขอเลิกกัน ถ้ารักก็ต้องยอม 2.การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ขาดสติ และ 3.ดูหนังโป๊หรือคลิปโป๊ร่วมกันทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ
ขณะที่ ผู้หญิงเองก็มีการหลอกล่อผู้ชายเช่นกัน คือ 1.แต่งกายยั่วยวนเกินเหตุ  2.พูดจายั่วยวนท้าทายเรื่องทางเพศกับผู้ชาย และ 3.แสดงท่าทางไม่ถือเนื้อถือตัว เมื่อฝ่ายชายมาจับมือหรือโอบกอด ทำให้เป็นใบเบิกทางให้มีเพศสัมพันธ์ง่ายขึ้น


นอกจากนี้ นพ.ชาตรี ระบุว่า การปฏิบัติตัวเพื่อเป็นเกราะป้องกันการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ถูกต้องสำหรับผู้หญิงต้องยึดหลัก 5 ไม่คือ

1.ไม่แต่งกายยั่วยวน

2.ไม่เชื่อคำพูดผู้ชายง่ายเกินไป

3.ไม่เที่ยวกลางคืน หรือกลับบ้านดึกเกิน 4 ทุ่ม

4.ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือดูหนังโป๊

และ 5.ไม่ให้ความสำคัญในวันวาเลนไทน์แบบผิด



ส่วน 5 ไม่สำหรับผู้ชายคือ 1.คิดเสมอไม่หวังเผด็จศึก ว่าจะต้องมีเพศสัมพนธ์ให้ได้ 2.คำนึงถึงศีลธรรมคิดถึงความถูกผิด 3. คิดถึงผลที่จะตามมาทั้งปัญหาโรคเอดส์ การตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ 4.ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือดูคลิปโป๊ และ 5.หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้ใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง


ด้าน นพ.บัณฑิต กล่าวต่อว่า การสำรวจเยาวชนชาย คิดว่า สาเหตุการนำไปสู่การมีเพศสัมพันธ์คือการชวนไปที่ลับตาคน ถึงร้อยละ 40

รองลงมาคือ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนผู้หญิงคิดว่า การชวนทานอาหารและมอบของขวัญ ทำให้ใจอ่อนไปสู่การมีเพศสัมพันธ์  และเครื่องยืนยันความรักที่ดีที่สุดคือ การคบหาดูใจกันเป็นเวลานาน และจากสถิติคนที่แต่งงานกันใช้เวลาคบหาเพียงสั้นๆ ฉาบฉวยจะนำมาซึ่งการหย่าร้างมากที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์