ฟินแลนด์ให้นักท่องเที่ยวนั่งเรือตัดน้ำแข็ง-ว่ายน้ำเย็นจัด

เคมิ 11 ก.พ. - นักเดินทางที่เคยผ่านประสบการณ์ท่องเที่ยวมาทุกรูปแบบทั่วโลก จะได้สัมผัสบรรยากาศแปลกใหม่ ด้วยการเที่ยวชมเรือตัดน้ำแข็งอันเลื่องชื่อ และว่ายน้ำในบ่อน้ำแข็งที่เย็นจัด

เรือทลายน้ำแข็งแซมโป้ น้ำหนักกว่า 3,500 ตัน หนักกว่าเรือทั่วไปในขนาดเดียวกันถึง 3 เท่า อยู่ที่เมืองเคมิ ทางเหนือของฟินแลนด์ 

เป็นเรือตัดน้ำแข็งเพียงลำเดียวในโลกที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้าเยี่ยมชมภายหลังปลดประจำการแล้ว จากประสบการณ์ทลายน้ำแข็งในทะเลบอลติกมา 30 ปี  ฟินแลนด์ได้ชื่อว่าเป็นประเทศผู้สร้างเรือตัดน้ำแข็งขนาดใหญ่  ซึ่งกว่าครึ่งหนึ่งของเรือทลายน้ำแข็งที่ปฏิบัติการอยู่ทั่วโลก เป็นเรือที่สร้างขึ้นในฟินแลนด์  สำหรับในเดือนกุมภาพันธ์ เรือตัดน้ำแข็ง 8 ลำ ปฏิบัติการอยู่ในน่านน้ำฟินแลนด์ ซึ่งมีน้ำแข็งหนา 60-100 เซนติเมตร ปีนี้


ด้านนักท่องเที่ยวถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสความหนาวของหิมะ และน้ำแข็งพร้อมกัน  โดยนักท่องเที่ยวสามารถลงว่ายในบ่อน้ำกลางทะเลที่หนาวเย็น

และมีน้ำแข็งหนาล้อมรอบท่ามกลางอุณหภูมิที่อาจลดต่ำถึง ลบ  30 องศาเซลเซียส  นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวบนเรือยังจะได้รื่นเริงกับบรรยากาศร้านอาหารและบาร์บนเรือแซมโป้  โดยอบอุ่นร่างกายด้วยซุปปลา หรือซุปกวางเรนเดียร์ร้อน ๆ ตามต้นตำรับท้องถิ่นของฟินแลนด์ .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์