ฮือฮาหมาแสนรู้ ชอบแยกเขี้ยวยิ้มรับแขก

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพิสูจน์เรื่องราวของสุนัขแสนรู้

ชอบแยกเขี้ยวยิ้ม เป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง  ที่หมู่บ้านซอยเขามะกอก หมู่4 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง  พบกับสุนัขพันธุ์บางแก้ว สีขาวลายน้ำตาล เดินปรี่เข้ามาต้อนรับ พร้อมฉีกยิ้มจนเห็นเขี้ยวและฟัน จนถึงเหงือก พร้อมกระดิกหาง


 
นายวีระ ตั้งวัฒนะมนตรี  อายุ 52 ปี อาชีพกีดยางพารา เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว  เล่าว่า สุนัขตัวดังกล่าวชื่อ เจ้าสิงโต

เป็นสุนัขพันธุ์บางแก้ว อายุ 2 ปี ที่ขอเพื่อนมาเลี้ยงไว้ เพื่อเฝ้าบ้าน ในช่วงแรกๆ เจ้าสิงโตจะเชื่องมาก และชอบอยู่ใกล้กับคน และชอบมาคลอเคลีย และชอบกินกล้วยเป็นอาหาร และต้องเป็นกล้วยน้ำว้าเท่านั้น


 
เมื่อเลี้ยงมาจนกระทั่งมันอายุได้ประมาณ 1 ปี มันก็เริ่มแสดงความสามารถมาให้เห็น ด้วยการเดินเข้ามาหายกขาทั้งสองข้างขึ้นมาบนมือ และ ส่งเสียงร้อง

เมื่อมองก็พบว่ามันยิ้มโดยการฉีกปากออกจนเห็นทั้งฟันบนเห็นเขี้ยว 2 ข้างและเหงือก ในตอนแรกก็คิดว่ามันคงหิวมาขอของกิน จนกระทั่งต่อมามันก็เริ่มทำทุกวันหลังจากกลับจากตลาด และเวลามีเพื่อนมาเที่ยวหาที่บ้าน มันก็จะมาต้อนรับและยิ้มหวานให้กับทุกคน จึงทำให้มันเป็นขวัญใจของคนในละแวกใกล้เคียง


นอกจากนี้เจ้าสิงโตยังชอบวิ่งขึ้นรถสามล้อพ่วงของเพื่อนบ้านที่ผ่านเข้าออกหน้าบ้านเป็นประจำ โดยไม่ต้องหยุดรถ มันจะทำเป็นประจำ และเจ้าของรถสามล้อพ่วงข้างก็จะต้องเลี้ยวกลับมาส่งมันทุกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์