มะกันวิจารณ์ขรมคุณแม่แฝด8เปิดใจ

หนังสือพิมพ์ลอสแองเจลิสไทมส์ ฉบับ 8 ก.พ. รายงานว่า ชาวอเมริกันยังคงวิพากษ์วิจารณ์

กรณีน.ส.นาเดีย ซูเลแมน เปิดตัวให้สัมภาษณ์ในฐานะคุณแม่ที่คลอดลูกแฝดถึง 8 คน อย่างกว้างขวาง จากเดิมที่ข่าวออกมาฮือฮาที่เด็กปลอดภัยทั้งหมด กลับกลายเป็นการตำหนิน.ส.ซูเลแมนที่หวังจะทำเงินจากการมีลูกจำนวนมาก ด้วยข้อเสนอสัญญาทำภาพยนตร์ หนังสือ ออกทีวี ซึ่งนักประชาสัมพันธ์บางคนคาดว่าจะทำเงินได้หลายล้านดอลลาร์ แต่บางคนเห็นว่า ในช่วงเศรษฐกิจดิ่งเหว อาจจะทำเงินไม่ได้มาก

แฟรงก์ กริฟฟิน จากสำนักงานภาพถ่ายเบาเออร์-กริฟฟินกล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าภาพของเด็กแฝด 8 จะทำเงินได้มากถึงล้านหรือ 2 ล้านดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับว่า สีหน้าของเด็กๆ จะออกมามีความสุขหรือไม่ เพราะตอนนี้ภาพที่คนอยากเห็นคือภาพที่ดูแล้วให้กำลังใจในชีวิต กรณีนี้เด็กแฝด 8 ต้องยิ้มแป้น ใบหน้าแสดงถึงสุขภาพที่ดี

ด้านจูดิธ รีแกน ที่เคยเป็นประชาสัมพันธ์ให้โอ.เจ.ซิมป์สัน กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่า ถ้านำเรื่องของน.ส.ซูเลแมนไปทำหนังสือแล้วจะขายดี เพราะหญิงคนนี้ดูจะเห็นแก่ตัวและไม่มีความรับผิดชอบมากเกินไป

"การแสดงหาประโยชน์จากทารกเพื่อหวังจะได้เงินและชื่อเสียงไม่เป็นที่ต้องการของสำนักพิมพ์ และตอนนี้ธุรกิจการพิมพ์ก็ไม่ได้เป็นที่เอาอะไรมาทำก็ได้ ตอนนี้ฉันสงสัยว่าจะมีใครบ้าพอไปสนับสนุนเธอกันบ้าง" นางรีแกน กล่าว

ลอสแองเจลิสไทมส์รายงานด้วยว่า การที่น.ส.ซูเลแมนวัย 33 ปีให้สัมภาษณ์ออกทีวี แทนที่ผู้คนจะเห็นใจ กลับยิ่งเพิ่มความไม่พอใจยิ่งขึ้น

เพราะหญิงสาวเป็นบัณฑิตตกงาน อาศัยอยู่กับพ่อแม่ ก่อนมีแฝด 8 ก็มีลูกเล็กๆ อายุไม่ถึง 8 ขวบอยู่ก่อนแล้ว 6 คน ซึ่งเด็กทั้ง 14 คนมาจากการปฏิสนธิในหลอดแก้ว เป็นเรื่องที่จุดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงจริยธรรมการแพทย์อย่างกว้างขวาง รวมถึงการที่คุณแม่รายนี้ตั้งใจมีลูกมากทั้งที่อยู่ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ เฉพาะช่วงที่น.ส.ซูเลแมนไปคลอดลูกแฝด 8 คนที่โรงพยาบาล ก็ต้องใช้เงินเกือบจะถึง 3 แสนดอลลาร์ หรือราว 10 ล้านบาทแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์