ตะลึงหนุ่มสระบุรี เหมือนโอบามา

ฮือฮา "โอบามา" เมืองไทย พบหนุ่มใหญ่เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์การกีฬา

หน้าตาละม้ายคล้ายกับประธานาธิบดี "บารัก โอบามา" แห่งสหรัฐอเมริกา เผยไปเตะฟุตบอลที่สนามกีฬาบ้านหมอ โฆษกผู้ประกาศร้องบอกจนคนหันมามองพร้อมกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือน ประวัตินอกจากมีธุรกิจส่วนตัวยังเป็นดีเจ.และเตรียมออกเทปเพลงลูกทุ่งปลายเดือนนี้

เรื่องราวของชายหน้าเหมือนคนดังรายนี้เปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ "หนุ่มน้อยสปอร์ต"

เยื้องโรงพยาบาลบ้านหมอ ตั้งอยู่เลขที่ 62 หมู่ที่ 4 ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์การกีฬา พบนายสุพจน์ บุญสืบวงษ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน นั่งอยู่ภายใน ดูลักษณะหน้าตาละม้ายคล้ายกับประธานาธิบดี "บารัก โอบามา" แห่งสหรัฐอเมริกา นายสุพจน์ หรือ "โอบามาเมืองไทย" กล่าวว่า ตนเป็นคนรักการกีฬา โดยเฉพาะเตะฟุตบอลแข่งขัน จะเล่นเป็นผู้รักษาประตูบ้าง เป็นกองหน้าบ้าง เมื่อเร็วๆ นี้ไปแข่งขันฟุตบอลที่สนามกีฬาบ้านหมอ โฆษกผู้ประ กาศที่สนามฟุตบอลประกาศว่า ตนเองหน้าตาเหมือนโอบามา ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ อเมริกา คนจึงเริ่มหันมามอง และกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือน แรกๆ ตนก็เขินเหมือนกัน

นายสุพจน์กล่าวถึงประวัติตัวเองว่า เกิดที่บ้านหมอ จ.สระบุรี คุณพ่อชื่อ อุ้ม บุญสืบวงษ์ อายุ 80 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 148/1 หมู่ 4 ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ส่วนคุณแม่เสียไปนานแล้ว มีพี่น้องด้วยกัน 7 คน พี่สาวคนโตเสียไปแล้ว ตนเป็นคนที่ 2 พี่น้องทุกคนเป็นชายหมด คุณพ่อนั้นผิวดำ ส่วนคุณแม่ผิวขาว พี่น้องส่วนใหญ่จะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนชาวมุสลิม แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นคนไทยเกิดในพื้นที่ อ.บ้านหมอ โดยกำเนิด นับถือศาสนาพุทธ สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 6 จากโรงเรียนบ้านหมอพัฒนานุกูล อ.บ้านหมอ จ.สระ บุรี

"โอบามาเมืองไทย" เล่าต่ออีกว่า เดิมทำงานอยู่องค์การโทรศัพท์ฯ เป็นนายช่าง 1 ต่อมาลาออกเมื่อปี พ.ศ.2548 มาทำธุรกิจส่วนตัว

ระหว่างนั้นก็อยู่วงดนตรี ร้องเพลง รับแสดงตามงานทั่วไป และชอบเล่นกีฬาโดยเฉพาะเตะฟุตบอล นอกจากนี้ยังเป็นดีเจ. จัดรายการ วิทยุ ทางสถานีวิทยุชุมชนคลื่นชุมชนคนอารมณ์ดี 94.10 เมกะเฮิร์ตซ์ และคลื่น 92.75 เมกะเฮิร์ตซ์ วิทยุชุมชนคนบ้านหมอ โดยใช้ชื่อดีเจ. "สุพจน์ เพ็ชรสูง เนิน" และชื่อนี้ก็ยังใช้ในการร้องเพลงในงานทั่วไปด้วย

นายสุพจน์กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องครอบครัวมีลูกสองคน คนโตเป็นชาย ชื่อนายพรเทพ บุญสืบวงษ์ อายุ 26 ปี และนางภันทิวา บังใบ อายุ 24 ปี ทั้งสองมีครอบครัวแยกตัวออกไปแล้ว

ส่วนภรรยาแยกกันอยู่มานานแล้ว ต่อมารู้จักกับ อ.สมหวัง โกสูงเนิน นักแต่งเพลง อดีตเคยทำงานองค์การโทรศัพท์ฯ และรู้จักกันมาก่อน เคยฝึกหัดให้ร้องเพลงตามงานแต่งและงานบวช ล่าสุดมารู้จักกับ อ.จรัญ สารีวงษ์ นักแต่งเพลง มาพบที่สถา นีวิทยุเอฟเอ็ม คลื่น 94.10 เห็นรูปร่างหน้าตาตนคล้ายประธานาธิบดีบารัก โอบามา แห่งสหรัฐอเมริกา อ.จรัญจึงนัดเทสต์เสียงและแต่งเพลงให้ชุดหนึ่ง 10 เพลง ออกในแนวลูกทุ่งสนุกสนาน แบบรำวง พร้อมเซ็นสัญญากับบริษัทกำไรทอง ขณะนี้ซ้อมฝึกร้องเพลงมาได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ และในวันที่ 9 ก.พ.นี้จะต้องไปลองซ้อมอัดเสียงลงอัลบั้ม มีกำหนดออกอัลบั้มเพลงในปลายเดือน ก.พ. ชื่ออัลบั้มยังไม่ได้ตั้ง แต่ใช้ชื่อนักร้องว่า "บางรัก โอบามา"

"โอบามาเมืองไทย" ยังกล่าวด้วยว่า ปกติชอบเพลงแนวของ "ชาตรี ศรีชล" เมื่อชาตรีเสียชีวิตไปแล้วก็หันมาชอบเพลงแนวของ "ยอดรัก สลักใจ", "สายัณห์ สัญญา" และ "เสรี รุ่งสว่าง"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์