สมภารโฉ่-มั่วสีกา! ภาพวีซีดีมัด อยู่กินผัวเมียในกุฏิ

"แอบถ่าย อยู่กินฉันผัวเมีย"


ร้องเรียนเจ้าอาวาสวัดดังในพิจิตรย่ำยีพระธรรมวินัย แฉเอาสีกาอายุคราวเดียวกันเข้าไปอยู่ร่วมชายคาในกุฏิคล้ายคู่ผัวตัวเมีย เผยฝ่ายหญิงจะแอบเข้าไปหาในช่วงปลอดคนจากนั้นก็อยู่ด้วยกันทั้งวันทั้งคืน มีทั้งช่วยกันทำขนมตาล ไล่จับไก่นำไปขาย นักการเมืองท้องถิ่นพร้อมชาวบ้านแอบเข้าไปถ่ายวีซีดี เตรียมยื่นเรื่องร้องเจ้าคณะจังหวัดดำเนินการ ลั่นชุมนุมขับไล่แน่หลังจากพระผู้ใหญ่รับรู้แล้ว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 ก.ค. ชาวบ้านได้เรียนผู้สื่อข่าวว่ามีเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองปลาไหล อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม นำเอาสีกาเข้ามาอยู่ร่วมชายคากุฏิวัด โดยสีกาจะเข้ามาหาในช่วงกลางวันและกลางคืน ซึ่งในช่วงกลางวันจะช่วยกันทำขนมขายภายในกุฏิวัด และกลางคืนก็หุงหาข้าวกินกันเหมือนคู่ผัวเมีย เป็นที่อิดหนาระอาใจแก่ผู้ทราบข่าวและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก


"เคยเข้าไปเตือน แต่ไม่สน"


จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสังเกตการณ์ภายในวัดดังกล่าว พบว่ามีสีกาอายุประมาณ 50 กว่าๆ รูปร่างท้วม สูง อยู่ภายในกุฏิ กำลังกุลีกุจอทำขนมร่วมกับเจ้าอาวาส โดยทั้งพระทั้งสีกาหน้ายิ้มระรื่นอย่างมีความสุข ส่วนที่บริเวณหน้ากุฏิวัดนั้น เจ้าอาวาสได้เลี้ยงสุนัขไว้จำนวน 3 ตัว ซึ่งดุมาก ทำให้ไม่สามารถเข้าไปเก็บรายละเอียดได้มากนัก แต่สามารถเก็บภาพพระกำลังล้างซึ้งนึ่งขนมที่บริเวณหน้ากุฏิได้

ด้านอดีตนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.วังทรายพูน เปิดเผยว่าชาวบ้านตำบลหนองปลาไหลเห็นพฤติกรรมเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ทั้งในเรื่องการมั่วสีกา และนำสีกามาอยู่ร่วมชายคาภายในกุฏิ โดยสีกาจะออกจากวัดประมาณตี 1 ตี 2 ทุกวัน ที่ผ่านมานั้นเคยมีคนเข้าไปตักเตือนเจ้าอาวาสให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวแล้ว แต่ไม่สน ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ล่าสุดมีชาวบ้านในพื้นที่แอบเข้าไปถ่ายวีซีดีเพื่อเป็นหลักฐาน เพราะสุดทนกับพฤติกรรมย่ำยีพระศาสนาดังกล่าวไม่ไหว เพื่อจะนำไปร้องเรียนพระสังฆาธิการระดับสูงในจังหวัดแล้ว


"ชาวบ้าน ต่างไม่พอใจ"


"เรามีหลักฐานเป็นวีซีดี ซึ่งมีภาพเจ้าอาวาสวัดกับสีกาอยู่ร่วมกันภายในกุฏิ และร่วมกันทำขนมตาล นอกจากนี้ยังมีภาพเจ้าอาวาสกับสีกาออกจับไก่วัดในช่วงกลางคืน เพื่อนำไปขายด้วย" นักการเมืองคนดังกล่าวระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักการเมืองคนดังกล่าวได้เปิดวีซีดีให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย พบว่ามีรูปเจ้าอาวาสดังกล่าวพักอยู่กับสีกาจริง ซึ่งขณะนี้ทางกลุ่มชาวบ้านได้นำวีซีดีดังกล่าวเตรียมนำไปร้องเรียนต่อเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร เพื่อพิจารณาลงโทษอย่างใดอย่างหนึ่งแล้ว โดยชาวบ้านที่ได้ดูวีซีดีที่พระรูปดังกล่าวอยู่ร่วมกับสีกาภายในกุฏินั้น ต่างแสดงความไม่พอใจ ซึ่งหลังจากที่ยื่นหลักฐานร้องเรียนต่อเจ้าคณะจังหวัดพิจิตรแล้ว ชาวบ้านเตรียมขับไล่เจ้าอาวาสวัดเพื่อขับไล่ให้พ้นออกไปจากวัด เพราะไม่อยากเห็นใครอาศัยผ้าเหลือง เกาะพระศาสนาหากินในทางที่ไม่ถูกไม่ควร



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์