ฮา-ภาพว่อนเน็ต รด.นะยะ 18อรหันต์สนั่นค่าย

ฮาภาพ"รด."ตุ๊ดว่อนเน็ต เผยน.ร.ชายที่ไปฝึกรด.ที่จ.สุโขทัยถ่ายรูปกันสนุกสนานในวันปิดการฝึกอบรม ออกอาการแต๋วแตก

บางคนทาหน้าทาปากแดงเขียนคิ้ว-ติดขนตา ยืนแอ๊กท่าหวานแหววเก็บภาพที่ระลึกกันครึกครื้นแล้วมีคนนำภาพมาโพสต์ในเน็ตจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันกระหึ่มเมือง ผอ.กองการฝึกระบุเห็นภาพรด.แต๋วแล้วเป็นแก๊ง 18 อรหันต์ ระบุตอนเข้าฝึกแรกๆ ก็ไม่รู้ แต่สักระยะก็ออกอาการกระตุ้งกระติ้งชัด กำชับครูฝึกต้องควบคุมดูแลให้ได้ ต่อไปห้ามพกมือถือเด็ดขาด ย้ำกองทัพให้โอกาสขัดเกลารด.ตุ๊ดให้กลับมาเป็นผู้ชาย

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการส่งต่อฟอร์เวิร์ดเมล์ภาพกลุ่มนักศึกษาวิชาทหารชาย (รด.) ที่มีบุคลิกกระตุ้งกระติ้งแบบผู้หญิง

โดยภาพดังกล่าวแพร่หลายอยู่ในอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายกลุ่มนักศึกษาวิชาทหารหลายสิบคนหลังพิธีปิดการฝึกภาคสนามนักศึกษาวิชาทหาร จังหวัดทหารบกพิษณุโลก ประจำปีการศึกษา 2551 เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยกลุ่มนักศึกษาวิชาทหารกลุ่มนี้ออกอาการตุ๊ดแต๋ว ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างครึกครื้น

โดยมีตั้งแต่ภาพถ่ายหมู่ของรด.กลุ่มนี้ในลักษณะอ้อนแอ้น แทบทุกคนจะทาสีดำอำพรางใบหน้า

แต่กลับมีบางคนทาปากสีแดง เขียนคิ้ว ติดขนตางอน บางคนก็ยืนแอ๊กท่าหวานแหววถ่ายรูปตามแคมป์ฝึกต่างๆ หรือไม่ก็รวมกลุ่มชู 2 นิ้วสู้ตายถ่ายกับบรรดาครูฝึก และมีบางรูปที่ทำท่าทางพิเรนทร์อมปากกระบอกปืนเอ็ม 16

ผู้สื่อข่าวติดต่อขอสัมภาษณ์พ.อ.สุพจน์ บูรณะจารี ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกพิษณุโลก

ถึงกรณีนักศึกษาวิชาทหาร(รด.)ชายจำนวนหนึ่ง มีพฤติกรรมกระตุ้งกระติ้ง ทาหน้า ทาปาก ระหว่างการฝึกรด.ที่จ.พิษณุโลก ได้รับการชี้แจงจากนายทหารหน้าห้องของพ.อ.สุพจน์ว่า ผู้บังคับการจะชี้แจงเรื่องดังกล่าวในวันที่ 5 ก.พ.นี้ รายงานข่าวแจ้งว่า จังหวัดทหารบกพิษณุโลกนำนักศึกษาวิชาทหารทั้งหญิงและชายไปรับการฝึกฝนตามหลักสูตร โดยใช้พื้นที่การฝึกที่จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 15-19 ม.ค.ที่ผ่านมา มีรด.จากโรงเรียนที่เข้ารับการฝึก ประกอบด้วย โรงเรียนเตรียมอุดมภาคเหนือ โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม หรือโรงเรียนชาย โรงเรียนบางระกำวิทยาคม และโรงเรียนพรหมพิรามวิทยาคม ทั้งหมดเป็นโรงเรียนในจ.พิษณุโลก ส่วนระหว่างวันที่ 20-24 ม.ค. มีรด.จากโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรีพิษณุโลก โรงเรียนนครไทย จ.พิษณุโลก โรงเรียนสวรรค์อนันท์ จ.สุโขทัย และโรงเรียนชายสุโขทัย ไปฝึกวิชาทหารในพื้นที่ฝึกเดียวกัน

วันเดียวกัน พ.อ.สมควร วงษ์เวียงจันทร์ ผู้อำนวยการกองการฝึกและศึกษา หน่วยบัญชาการกำลังสำรอง เปิดเผยว่า

เท่าที่ตรวจสอบจากหน่วยฝึกในจ.พิษณุโลกแล้วทราบว่านักศึกษาวิชาทหาร หรือรด. ที่หน่วยรับเข้ามาด้วยกฎเกณฑ์ ตามกฎกติกา ระเบียบของกองทัพ และกลุ่มเด็กเหล่านี้ได้รับการฝึกโดยแยกการฝึกต่างหาก นโยบายกองทัพบก เมื่อรับเข้ามาแล้วต้องการช่วยสังคมคือการสร้างให้เด็กเหล่านี้เป็นชาย เพราะพฤติกรรมของเด็กเหล่านี้เป็นหญิง

"ภาพเหล่านี้ที่หน่วยได้ส่งมาให้ดูเป็นภาพถ่ายลักษณะเหมือนเที่ยวพักผ่อน ดูแล้วภาพในลักษณะการฝึกไม่เห็น เพราะมาตรการที่ได้กำชับให้หน่วยฝึกรด.ทั่วประเทศตามที่ผู้บังคับบัญชาให้ไป เมื่อพบพฤติกรรมของเด็กที่เข้ามารับการฝึกเป็นหญิง จะจับแยกฝึก และฝึกฝนให้มีลักษณะเป็นชาย มีการสอดส่องควบคุมการฝึกเป็นอย่างดี" พ.อ.สมควรกล่าวและว่า ที่หน่วยรายงานขึ้นมาพบเพียงพฤติกรรมของรด.ชายที่มีพฤติกรรมเป็นหญิงเพียง 18 คน หรือเรียกว่า 18 อรหันต์ที่หน่วยฝึกจ.พิษณุโลก โดยมีที่โรงเรียนพิษณุโลกวิทยาคม และโรงเรียนเตรียมอุดม ศึกษาภาคเหนือ พวกนี้เมื่อรับเข้ามาพฤติกรรมยังไม่เห็นเด่นชัด แต่เมื่อฝึกไปกลางของระยะเวลาการฝึกก็เริ่มออกอาการ

พ.อ.สมควรกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้แจ้งไปยังทุกหน่วยให้เพิ่มมาตรการกำชับเรื่องการใช้โทรศัพท์ หรือกล้องถ่ายภาพระหว่างการฝึกเพื่อไม่ให้เกิดการนำภาพไปตัดต่อสร้างความเสียหายให้แก่หน่วย

จะขอร้องให้เด็กที่เข้ามาฝึกเก็บโทรศัพท์ไว้ที่กระเป๋า เพราะลำพังหากเด็กมีจำนวนน้อยปัญหาก็ไม่เกิด แต่เมื่อมีจำนวนเยอะและจับกลุ่มกันได้ก็จะตั้งแก๊งเพื่อความสนุกสนาน อย่างไรก็ตาม การพิจารณาการรับเด็กเข้าเรียนรด.มีกฎหมาย ระเบียบอยู่แล้ว ทุกคนต้องผ่านเกณฑ์คือ คุณวุฒิ ม.4 เกรดเฉลี่ย 1.5 มีการทดสอบร่างกาย เมื่อกฎหมายบุคคลเหล่านี้เป็นชาย และผ่านตามคุณสมบัติหน่วยก็ต้องรับเข้าศึกษา อีกทั้งหน่วยเห็นว่าจะช่วยเหลือสังคมกล่อมเกลาให้เด็กเหล่านี้ที่มีพฤติกรรมกระตุ้งกระติ้งให้มีความเป็นชายขึ้นมา ให้มีร่างกายเป็นชาย เพราะไม่สามารถแยกแยะคนเหล่านี้ออกจากสังคมได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์