คนเลิกตื่นน้ำมัน ปตท.ยืนยันไม่มีกำไรส่วนต่าง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. กล่าวถึงกรณีโรงกลั่นเอสพีอาร์ซี และไทยออยล์ ประสบปัญหาในการกลั่น 

ความต้องการน้ำมันของประเทศสูงเกินคาดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ดังนั้น เดือน ก.พ.นี้ ทาง ปตท. ได้เตรียมพร้อมโดยวางแผนสั่งนำเข้าน้ำมันเพิ่มเติม ทั้งดีเซล-เบนซิน
นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าววันนี้ (1 ก.พ.) ว่า กรมธุรกิจพลังงานรายงานผลการตรวจสต็อกน้ำมันคืนที่ผ่านมา ทุกอย่างเรียบร้อย โดยเช็คสต็อกทุกปั๊มกว่า 18,000 แห่งทั่วประเทศ


รมว.พลังงาน กล่าวต่อว่า การเติมน้ำมันวันนี้ กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

สรุปความต้องการน้ำมันวานนี้ เบนซินเพิ่มขึ้น 30% ดีเซลเพิ่มขึ้นเท่าตัว ซึ่งเท่าที่ได้รับรายงานมีคลังน้ำมันแก๊สโซฮอล์ จ.สุราษฎร์ธานีหมด และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. ได้จัดส่งตั้งแต่เมื่อคืนนี้
นพ.วรรณรัตน์ กล่าวอีกว่า การขึ้นราคาน้ำมันรอบต่อไปจะไม่ประกาศล่วงหน้าหลายวัน โดยประกาศแล้วจะมีผลทันทีตามปกติของปั๊มน้ำมัน ซึ่งไม่เกิน 1.50 บาทต่อลิตร ตามแต่ช่วงเวลาที่เหมาะสม


ด้านนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. กล่าวว่า  ปตท.ได้ร่วมกับกระทรวงพลังงานเร่งจัดส่งน้ำมันให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนตั้งแต่วานนี้ 

โดยยืนยันว่า ทางผู้ค้าไม่ได้กำไรจากการขึ้นภาษีครั้งนี้แต่อย่างใด เพราะอัตราที่ขึ้น 1.55 บาทต่อลิตรนั้น เป็นการขึ้นตามภาษีที่กระทรวงการคลังจัดเก็บและเป็นไปตามที่กระทรวงพลังงานได้ใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ามาดูแลผู้บริโภค
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. กล่าวถึงกรณีโรงกลั่นเอสพีอาร์ซี และไทยออยล์ ประสบปัญหาในการกลั่น ว่า ความต้องการน้ำมันของประเทศสูงเกินคาดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ดังนั้น เดือน ก.พ.นี้ ทาง ปตท. ได้เตรียมพร้อมโดยวางแผนสั่งนำเข้าน้ำมันเพิ่มเติม ทั้งดีเซล-เบนซิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์