แห่เติมน้ำมันก่อนขึ้นราคาพรุ่งนี้ ปั้มหลายแห่งปิดอ้างน้ำมันหมด

ปชช.แห่เติมน้ำมันตุนไว้ใช้ก่อนราคาน้ำมันปรับขึ้นอีก 1.55 บาท ในวันพรุ่งนี้ (1ก.พ.) ขณะที่ปั้มหลายแห่งปิดให้บริการชั่วคราว อ้างน้ำมันหมด


(31ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากรัฐบาลมีการปรับเพิ่มอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.52 เป็นต้นไป ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิด ยกเว้นน้ำมัน อี 85 จะมีการปรับราคาขึ้นอีกลิตรละ 1.55 บาท ทำให้บรรยากาศสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศมีประชาชนไปเติมน้ำมันจำนวนมาก

โดยเขตอ.เมือง จ.นครราชสีมา ในช่วงเช้าวันนี้(31ม.ค.)

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประ ชาชนจำนวนมากแห่นำรถยนต์และจักรยานยนต์ของตนเองมาต่อคิวเพื่อเติมน้ำมันกักตุนไว้ใช้ ก่อนราคาน้ำมันทุกชนิดปรับตัวขึ้นอีก ขณะเดียวกันมีหลายคนนอกจากจะนำรถมาเติมน้ำมันแบบเต็มถังแล้ว ยังได้เอาถังแกลลอนขนาดใหญ่มาเติมน้ำมันเพื่อตุนไว้ใช้เอง รวมถึงนำไปแบ่งขายใส่ขวดเพื่อหวังเกร็งกำไรในวันที่ราคาน้ำมันปรับราคาขึ้น


นางรัตนา รัศมีมงคล ผู้จัดการสถานีบริการน้ำมัน บางจาก ถ.พิบูลย์ละเอียด ต..ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากนำรถและรถจักรยานยนต์ของตัวเองมารอต่อคิวเพื่อเติมน้ำมัน โดยทุกคันสั่งเติมเต็มถัง ซึ่งนอกจากประชาชนจะนำรถมาเติมน้ำมันแล้ว ยังมีประชาชนบางส่วนนำแกลลอนน้ำมันขนาดใหญ่มาเติมน้ำมันเพื่อกักตุนไว้ใช้รวมทั้งเอาไว้ใส่เป็นน้ำมันขวดขาย อีกด้วย แต่ทางปั้มของตนเองก็ปฏิเสธในการเติมนำมันใส่แกลอนให้กับประชาชนที่นำแกลอนขนาดใหญ่เกินกว่า20ลิตรมาเติม และได้กำจัดให้เติมใส่แกลอนได้ไม่เกินคนละ20ลิตร เพื่อสำรองน้ำมันไว้เติมให้กับประชาชนที่นำรถมาใช้บริการ

แต่ทั้งนี้จากการสำรวจปริมาณน้ำมันชนิดต่างๆภายในปั้มของตัวเองที่บรรจุได้บ่อละ15,000ลิตร จำนวน 5 บ่อ 5 ชนิด นั้น

ขณะนี้ปริมาณน้ำมันมีเหลือไม่ถึงครึ่งถังหรือประมาณ 7,500 ลิตร โดยเฉพาะแก๊สโซฮอลล์ 91 และ 95 เหลือ เพียง 5,000 ลิตร น้ำมันดีเซล เหลือเพียง 8,000 ลิตร ส่วนน้ำมันเบนซิน 91 เหลือเพียง 9,000 ลิตรเท่านั้น และคาดว่าปริมาณน้ำมันที่เหลือขณะนี้ไม่น่าจะเพียงพอต่อการให้บริการประชาชนจนถึงช่วงบ่ายวันนี้


ซึ่งขณะนี้ทางปั้มได้ประสานไปยังบริษัทผู้จำหน่ายน้ำมันเพื่อให้นำน้ำมันมาส่งรองรับความต้องการของประชาชน

โดยเฉพาะน้ำมันแก๊สโซฮอลล์91และ95 ที่มีความต้องการมาก แต่ก็ได้รับคำตอบจากผู้จำหน่ายน้ำมันว่าไม่สามารถมาส่งให้ได้เพราะน้ำมันไม่เพียงพอเนื่องจากทุกปั้มสั่งมาจนไม่พอที่จะส่งให้อีกต่อไป ทำให้รถทุกคันที่มาเติมต้องรอคิวเพราะปั้มน้ำมันแห่งอื่นๆก็ประสบกับปัญหาน้ำมันขาดแคลนเช่นเดียวกันบางปั้มถึงกับต้องปิดปั้มเนื่องจากไม่มีน้ำมันจำหน่ายให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามตนเองยืนยันว่าปั้มของตนจะไม่มีการปิดปั้มน้ำมันหรือกักตุนน้ำมันไว้เพื่อหวังเกร็งกำไรจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นในวันพรุ่งนี้(1 ก.พ.)อย่างแน่นอน และจะขายน้ำมันจนหยดสุดท้ายให้กับลูกค้า นางรัตนาฯ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์