ทหารภาค1พร้อมรับมือเสื้อแดงชุมนุมยึดทำเนียบฯ

เช้าวันนี้ (30 ..) พล. .คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ถึงการเตรียมแผนรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมรายการความจริงวันนี้ ที่จะมีการเคลื่อนพลปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเย็นวันที่ 31 .. ว่า

เบื้องต้นกำลังของทหาร จะเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  คาดว่าทางตำรวจคงรับมือกับผู้ชุมนุมได้ ส่วนการที่ นายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ ออกมาเผยว่าจะมีการส่งทหารจำนวน
400 คน สวมเสื้อแดงมาปะปนกับกลุ่มผู้ชุมนุม ในช่วงมีการปิดล้อมทำเนียบฯ เพื่อหาข่าว ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ทหารไม่มีความจำเป็นต้องทำเรื่องนี้ ไม่รู้ว่านายจักรภพ มีจุดประสงค์อะไรจึงต้องโจมตีทหาร

แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวด้วยว่า

พล
..อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ยังไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ ต่อการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม หากมีการโฟนอินของ พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง ทางทหารคงต้องมีการตรวจสอบเนื้อหา ก่อนดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไป

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า

พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมรับการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มผู้ชุมนุมรายการความจริงวันนี้ ในเวลา 13.00 น.โดยเชิญแม่ทัพภาคที่ 1 รวมถึงปลัดกรุงเทพฯ มาร่วมประชุม อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่า เวลา 14.00 น.พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเดินทางมาร่วมประชุมและสังเกตการณ์ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์