ออสซี่เผยแผนลอบปลงพระชนม์ควีนอังกฤษ

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ

ทรงรอดพ้นจากแผนลอบปลงพระชนม์ในออสเตรเลียเมื่อเกือบ 40 ปีก่อน เมื่อผู้วางแผนสังหารพยายามทำให้รถไฟพระที่นั่งตกรางระหว่างทางเสด็จพระราชดำเนินในหุบเขา

นายคลิฟฟ์ แมคฮาร์ดี อดีตหัวหน้าตำรวจสายสืบออสเตรเลียกล่าวเมื่อวันพุธว่า

มีท่อนซุงขนาดใหญ่ถูกวางไว้บนรางรถไฟที่พระราชินีอังกฤษกำลังเสด็จพระราชดำเนินไปยังเมืองออเรนจ์ ของออสเตรเลีย พร้อมกับเจ้าชายฟิลิป พระสวามีเมื่อวันที่ 29 เมษายนพ.ศ. 2513

โดยขบวนรถไฟพระที่นั่งชนกับท่อนซุงดังกล่าวที่เมืองโบเวลเฟลส์ ในหุบเขาบลูเมาท์ เทน ห่างจากนครซิดนีย์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 150 กม. เดชะบุญที่ไม่ตกออก นอกราง เพราะขบวนรถไฟเคลื่อนตัวไปช้ามาก นอกจากนี้ นายแมคฮาร์ดี ซึ่งปัจจุบันอายุ 81 ปี กล่าวต่อไปว่า
เขาออกมาหยุดความเงียบงันเกี่ยวกับแผนการที่กล่าวอ้าง หลังจากที่ถูกเก็บงำเป็นความลับมาเกือบ 4 ทศวรรษ เพื่อพยายามให้ข้อมูลเกี่ยวกับคนร้ายเด่นชัดออกมา ภายหลังคนร้ายไม่เคยถูกจับได้เลย

อย่างไรก็ตาม นายแมคฮาร์ดีบอกว่า
 
เรื่องนี้เป็นหนึ่งในความเสียใจครั้งใหญ่ในการยึดอาชีพตำรวจ ส่วนหนังสือพิมพ์ลิทโกว เมอร์คิวรีระบุว่า
รถไฟขบวนนี้ยังวิ่งต่อไปได้ราว 200 เมตร ขณะที่ท่อนซุงติดคาอยู่ที่ล้อหน้า ก่อนมาหยุดอยู่ใกล้กับสถานีโบเวนเฟลส์ โดยที่ตัวรถยังอยู่ในรางและไม่ได้รับความเสียหายมากไปกว่าการมีรอยบากบนล้อ

ขณะที่ พระราชินีแห่งอังกฤษ ทรงเพิ่งเฉลิมฉลองพระชนมายุครบ 44 ชันษา ก็ยังทรงดำเนินพิธีจัดเลี้ยงบนขบวนรถไฟต่อไปโดยที่ทรงไม่ได้รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย ส่วนโฆษกตำรวจในรัฐนิวเซาท์เวลส์กล่าวเมื่อวันพุธว่า ทางตำรวจให้ความสนใจในเรื่องที่นายแมคฮาร์ดีนำมาเปิดเผย แต่ปฏิเสธยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เพราะเหตุเกิดขึ้นเมื่อหลายสิบปีก่อน

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังบักกิงแฮมในอังกฤษ ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์