เด้ง2ผอ.สังเวยซานติก้า ผู้ว่าฯแจงเพื่อความโปร่งใส

ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าววันนี้ (28 ม.ค.) ตอบข้อซักถามกรณีข้อกังหาในเรื่องความรับผิดชอบของผู้อำนวยการเขตต่อเหตุ เพลิงไหม้ซานติก้าผับ เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2551 ว่า

ตามที่กรุงเทพมหานครได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุเพลิง ไหม้ซานติกาผับ เขตวัฒนา จากการรายงานผลในเบื้องต้นพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีความบกพร่องจากการ ปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บางประการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง การขออนุญาตใช้สถานที่ และการตรวจสอบหลังใช้สถานที่โดยไม่ได้รับอนุญาต ในขณะนี้จึงไม่อยากให้อยู่ในตำแหน่งสำคัญโดยเฉพาะในพื้นที่

เบื้องต้นนี้จะได้ลงนามในคำสั่งเพื่อย้ายผู้อำนวยการเขตวัฒนา 2 คน ในวันนี้  คือ อดีตผู้อำนวยการเขตวัฒนา นาย สุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตปทุมวันคนปัจจุบัน และผู้อำนวยการเขตวัฒนาคนปัจจุบัน นาย วรพจน์ อินทุลักษณ์ โดยให้ไปช่วยปฏิบัติราชการปลัดกรุงเทพมหานคร

จนกว่ากระบวนการตรวจสอบทั้งหมดจะสิ้นสุด เพื่อให้การตรวจสอบในขั้นตอนต่อไปเกิดความโปร่งใสและไม่มีข้อกังขาต่อสาธรณชน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อถึงการตรวจสอบทั้งหมดว่า จะเร่งให้กระจ่างโดยเร็วที่สุด กรุงเทพมหานครได้ทำงานประสานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักกฎหมายต้องมาก่อน และดำเนินการอย่างรอบครอบ อย่างไรก็ตามจำเป็นต้องให้เกิดความเป็นธรรมกับข้าราชการที่สุด โดยในระหว่างนี้ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตทั้ง
2 เขต คือ เขตปทุมวันและเขตวัฒนาจะเป็นผู้รักษาราชการแทนก่อนโดยไม่มีการแต่งตั้งใคร แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. นาย สุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ได้เข้าพบ นาง วรรณวิไล พรหมลักขโณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร

เพื่อรับทราบคำสั่งดังกล่าว เป็นเวลาประมาณ
30 นาที  ทั้งคู่ปฎิเสธที่จะตอบข้อซักถามใดๆ สำหรับนาย วรพจน์ อินทุลักษณ์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา ผู้สื่อข่าวพยายามโทรสอบถามแต่ไม่ได้รับสายแต่อย่างใด ขณะที่  นาย พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า คำสั่งดังกล่าวจะมีผลในวันที่ 29 ม.ค. 2552 เป็นต้นไป
วันเดียวกัน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนยังไม่ปิดคดีเพลิงไหม้ซานติก้าผับ แต่สรุปสามารถรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 6  คนในข้อหาต่อเติมอาคารและเพลิงไหม้ และถ้ามีผลสอบสวนเพิ่มเติมก็จะดำเนินการต่อไป   

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์