เรือโดยสารข้ามฟากล่มในเวียดนาม มีผู้เสียชีวิตถึง 40 คน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


เกิดเหตุเรือโดยสารข้ามฟากขนาดเล็กอับปางทางตอนกลางของเวียดนาม หลังเรือรองรับผู้โดยสารเกินขนาด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 40 คน



เจ้าหน้าที่กู้ภัยของเวียดนาม สามารถกู้ศพผู้เสียชีวิตได้ถึง 40 คน จากแม่น้ำกีอานห์ ของจังหวัดกวางบินห์ ห่างจากกรุงฮานอยไปทางใต้ ราว 500 กิโลเมตร ในจำนวนนี้เป็นเด็กผู้หญิง 7 คน และสตรีถึง 27 คน ในจำนวนนี้มีผู้หญิงท้องรวมอยู่ด้วย 3 คน และสามารถช่วยชีวิตได้ 36 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นหาผู้ประสบเหตุที่หายไปราว 2 คน แต่คาดว่าทั้งหมดน่าจะเสียชีวิตแล้ว



ผลการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ขณะเกิดเหตุเรือข้ามฟากลำดังกล่าวบรรทุกคนมากถึง 80 คน ทั้งที่เรือสามารถรับน้ำหนักผู้โดยสารได้เพียง 12 คน ก่อนจะอับปางหลังถูกคลื่นรุนแรงซัดเข้าใส่ ขณะที่เรืออยู่ห่างจากฝั่งเพียง 20 เมตร เท่านั้น


โดยผู้โดยสารทั้งหมดอยู่ระหว่างเดินทางข้ามฟาก กลับบ้านหลังไปซื้ออาหารข้าวของเครื่องใช้ เพื่อนำมาเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน หรือวันปีใหม่ของจีน ซึ่งถือเป็นวันหยุดสำคัญวันหนึ่งของชาวเวียดนาม



โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น ทำให้ทางการท้องถิ่นจังหวัดกวางบินห์ ประกาศยกเลิกการแสดงพลุดอกไม้ไฟเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน และเตรียมจะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิตรายละ 10 ล้านด่อง หรือประมาณ 21,000 บาท ขณะที่ เจ้าของเรือและกัปตันเรือ ซึ่งถูกจับกุมตัวแล้ว กำลังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์