พาณิชย์ ส่งสารพัดธงฟ้า ชูจุดขายสินค้าถูก30-50%

"พาณิชย์" เปิดแนวคิดสารพัดธงฟ้า ช่วยลดค่าครองชีพประชาชน ประเดิมร้านสีฟ้ากระจายทั่วประเทศ ขายสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาด 30-50%

นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์มีแผนที่จะช่วยเหลือด้านค่าครองชีพให้แก่ประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ หลังจากที่ได้รับงบกลางปี
1 พันล้านบาท โดยจะใช้โครงการธงฟ้าในรูปแบบต่างๆ ภายใต้ชื่อโครงการ "ฟ้าสดใส คนไทยยิ้มได้" เข้ามาดำเนินการ ซึ่งได้กำหนดไว้ 4 รูปแบบ คือ ร้านสีฟ้า (บลู ช็อป) บริการสีฟ้า (บลู เซอร์วิส) การจำหน่ายสินค้าจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภค (บลู เอาท์เล็ท) และสินค้าเกษตรสีฟ้า (บลู ฟาร์ม)


 ทั้งนี้ จะทยอยเปิดตัวโครงการสีฟ้าต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นจะเน้นร้านสีฟ้าก่อน เพราะในภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว กระทรวงพาณิชย์ต้องช่วยเหลือด้านค่าครองชีพประชาชนเป็นลำดับแรก โดยจะเน้นเปิดตามแหล่งชุมชนสำคัญๆ ทั่วประเทศ นำสินค้าอุปโภคบริโภคประเภทอาหาร ของใช้ประจำวัน เสื้อผ้า ซึ่งเป็นสินค้าส่งออก สินค้าเครือข่ายธงฟ้า สินค้าโอท็อป และสินค้าเอสเอ็มอี มาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด 30-50% และราคาไม่เกินชิ้นละ 60 บาท

 "ยืนยันว่าร้านสีฟ้าที่ดำเนินการนี้ จะเกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแน่นอน และไม่ทำลายร้านค้าปลีกรายย่อย เพราะการเปิดร้านที่ว่าจะจัดหมุนเวียนไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ และเน้นทุกพื้นที่ โดยกระทรวงพาณิชย์จะเป็นผู้คัดเลือกสถานที่ และนำผู้ผลิตสินค้ามาขายสินค้า ไม่มีการเก็บค่าเช่า ทำให้ต้นทุนถูกลง และขายสินค้าได้ถูกกว่าปกติ แต่ไม่ใช่เปิดร้านถาวรเพื่อแข่งกับร้านค้าปลีกรายย่อย และจะเน้นการขายสินค้าในราคาถูก เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคเท่านั้น" นางพรทิวากล่าว

 นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์จะทยอยเปิดตัวร้านสีฟ้าในรูปแบบอื่นๆ ต่อไป ซึ่งกำลังเตรียมเปิดตัวโครงการบริการสีฟ้า ให้เป็นจุดรวมบริการต่างๆ อยู่ในที่แห่งเดียวกัน และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามาใช้บริการ โดยติดต่อบริการต่างๆ เข้าร่วมโครงการแล้วประมาณ 10 บริการ เช่น โรงแรม และโรงพยาบาล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์