ผู้ค้าตลาดคลองเตยยื่นหนังสือผบช.น.ขอความเป็นธรรม

พ่อค้า-แม่ค้าตลาดคลองเตยเก่า บุกยื่นหนังสือถึงผบช.น เรียกร้องความเป็นธรรม กรณีถูกเจ้าหน้าที่ข่มขู่ และสอบถามความคืบหน้าถึงการโยกย้าย สว.สส.สน.ท่าเรือออกนอกพื้นที่

เมื่อเวลา
12.00น .วันที่ 21 ม.ค. นางกรรณิกา ศิริโยธิน อายุ 50 ปี แม่ค้าขายหมู ตลาดคลองเตย แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ผู้ค้าตลาดเก่าย่านคลองเตยพร้อมด้วยพ่อค้าแม่ค้าจำนวนกว่า 100 คน เดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมกรณีการชุมนุมคัดค้านการเช่าที่ของการท่าเรือถึง พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. โดยมี พ.ต.อ.ทรงภูมิ ประภานนท์ หัวหน้าสำนักงาน ผบช.น. เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

นางกรรณิกา กล่าว่า การเดินทางมาชุมนุมในครั้งนี้เพื่อร้องขอความเมตตา และความเป็นธรรม จากผบช.น. กรณีที่ พ.ต.ต.สมเกียรติ ภาชนะกาญจน์ สว.สส.สน.ท่าเรือ ได้ใช้คำพูดข่มขู่ ดูหมิ่น กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามาแล้วหลายครั้ง พูดจาไม่สุภาพกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า เช่น
ถ้าพวกมึงแน่จริง ก็ย้ายก็ให้ได้ซิ พวกมึงไม่รู้หรอว่ากูเป็นใครและยังแสดงพฤต กรรมไม่เหมาะสมด้วยการพ่นควันบุหรี่ใส่หน้าพ่อค้าแม่ค้าบางราย และไม่เคยให้ความช่วยเหลือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมากลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ได้ปักหลักชุมนุมเที่หน้าสน.ท่าเรือเพื่อกดดันให้ย้าย พ.ต.ต.สมเกียรติ ไปปฏิบัติราชการที่ในพื้นที่อื่น จึงต้องการมาสอบถามถึงความคืบหน้าถึงการดำเนินการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวออกไปปฏิบัติราชการนอกพื้นที่ สน.ท่าเรือ หรือยัง

นางกรรณิกา ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายของลำบากมาก ไม่สามารถขายของได้ดีเหมือนเดิมเนื่องจากมีกลุ่มชายฉกรรณ์นำเต้นท์มากางทำให้ลูกค้าที่มาซื้อของไม่สามารถจอดรถได้ หรือถ้าจอดรถได้ก็จะถูกจับดำเนินคดี และยังมีการส่งกลุ่มชายฉกรรณ์กว่า
100 คนเข้ามาข่มขู่ที่ตลาดเป็นประจำ ทำให้คนที่เห็นเกิดความเกรงกลัว ไม่กล้าที่จะมาค้าขาย และเข้ามาซื้อของ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นผู้เช่ารายใหม่ได้เดินทางมายื่นหนังสือ ต่อ ผบช.น. เพื่อให้ดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ชุมนุมคัดค้านการเช่าที่ของการท่าเรือ เนื่องจากมีการอ้างว่าถูกกลุ่มผู้ชุมนุมข่มขู่และทำลายรื้อแผงไม่ให้เข้ามาค้าขาย และยังมีการกล่าวหาว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเป็นกลุ่มที่จัดตั้งขึ้นมา เนื่องจากมีการเสนอผลประโยชน์ในการค้าขายฟรี
1 ปี หากการชุมนุมคัดค้านเป็นผลสำเร็จ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์