ยูเลียนายกรัฐมนตรีสุดสวย ผู้ทำให้ปูตินสะท้าน และ(อาจ)จบข้อพิพาทเรื่องก๊าซ

ที่กรุงมอสโก ของรัสเซีย เมื่อวันที่ 18 มกราคม นายวลาดิเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย และนางยูเลีย ทิโมเชนโก นายกรัฐมนตรีหญิงยูเครน

ขณะเดินไปยังห้องแถลงข่าว เพื่อแถลงต่อสื่อมวลชน หลังจากทั้งคู่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับข้อพิพาทเรื่องการส่งก๊าซธรรมชาติไปยังชาติยุโรป ผ่านยูเครน ทั้งนี้รัสเซียหยุดส่งก๊าซให้ชาติยุโรปตั้งแต่ 7 มกราคม โดยกล่าวหาว่ายูเครนแอบจิ๊กก๊าซที่ส่งผ่าน ส่วนยูเครนตอบโต้ว่าเป็นปัญหาทางเทคนิคของรัสเซียเอง

ในภาพข่าวทางโทรทัศน์ ดูเหมือนว่านายปูติน อดีตประธานาธิบดีรัสเซีย ผู้มักมีบุคลิกแข็งกร้าวแบบเคจีบี

จะดูเกรงใจและอ่อนข้อให้กับนายกรัฐมนตรีหญิงจากยูเครน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการซุบซิบนินทากันว่า สมัยที่นายปูตินยังคงดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียเขามีใจชอบพอนางยูเลีย

เคยมีเจ้าหน้าที่ยุโรปคนหนึ่งให้คำแนะนำสำหรับผู้นำประเทศรายอื่นๆ ว่า หากต้องเจรจาความเมืองกับนางยูเลีย ควรปฏิบัติดังนี้

: "อย่ามองไปที่เธอ, จดโน้ตให้มากเข้าไว้ หลังจากนั้นก็กลับบ้านไปอาบน้ำและอ่านโน้ต" เหตุที่ต้องแนะนำเช่นนั้นเพราะยูเลียมีเสน่ห์ดึงดูด สามารถดึงความสนใจของผู้คนและฝูงชนได้อย่างที่น้อยคนจะทำได้

ยูเลียมีความโดดเด่นและเอกลักษณ์ตรงทรงผมแบบถักเปียคาดไว้บนศีรษะและสไตล์การแต่งตัวที่สวยงามราวกับเจ้าหญิงของเธอ

ซึ่งเป็นภาพพจน์ใหม่ที่สลัดทิ้งความเป็นนักธุรกิจที่ปกติจะแต่งตัวเป็นงานการด้วยชุดเสื้อเชิ้ต-สูท สีขาวดำเป็นหลัก และยังสลัดทิ้งภาพหญิงแกร่งผู้เป็นผู้นำม็อบในช่วง "ปฏิวัติสีส้ม" ซึ่งนำยูเครนไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย ปลดแอกจากโซเวียต ซึ่งภาพตอนนั้นภาพของเธอคือการใส่แจ๊คเก็ตหนังและกางเกงยีนส์

ว่ากันว่าชุดของเธอออกแบบโดยดีไซเนอร์ฝรั่งเศสและยูเครน ส่วนทรงผมนั้นเธอยืนยันว่าทำมันด้วยตัวเอง ทรงผมของเธอกลายเป็นสัญลักษณ์ของยูเครนไปโดยปริยาย

ยูเลียอายุ 48 ปี เกิดเมื่อ 27 พฤศจิกายน พ.ศ.2503 ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของยูเครน 2 ช่วง ช่วงแรกเมื่อปี 2548 ดำรงตำแหน่งเพียง 8 เดือนและครั้งที่สองคือปัจจุบัน ได้รับเลือกตั้งอีกครั้งเมื่อเดือนธันวาคม 2550 โดยคาดหมายว่ามีความเป็นไปได้ที่เธอจะได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดียูเครนในปีหน้า

เธอยังได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์ ให้เป็นหนึ่งในผู้หญิงทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

หมายเหตุ: ภาพที่ยูเลียใส่ชุดสีดำเดินคู่กับนายปูติน คือภาพล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มกราคม ขณะทั้งคู่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องข้อพิพาทจัดส่งก๊าซ ส่วนภาพอื่นเป็นภาพของยูเลียในหลายวาระและโอกาส สะท้อนให้เห็นถึงการแต่งกายที่สวยงามแบบเจ้าหญิง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์