ฆ่าหมาถลกหนังตากแดดประจาน

ร้องรพ.ฆ่าหมาถลกหนังตาก คนแห่โวยรพ.บำราศโหดเกิน!

พิลึก- หนังสุนัขแขวนหราบนต้นไม้ ภายในร.พ.บำราศนราดูร โดยมีคนระบุว่าทางร.พ.สั่งฆ่าสุนัขและแมวจรจัดที่เพ่นพ่านภายในร.พ. เอาหนังมาแขวนโชว์ไว้ด้วย ตอนนี้เหลือสุนัขเดนตายหลบหลีกเอาชีวิตรอดไปได้อยู่แค่ตัวเดียว


เวทนาหมาโดนฆ่าแถมถลกหนังตากแดดประจาน กลุ่มคนผู้รักสัตว์กระทรวงสาธารณสุขร้อง "ข่าวสด" ระบุผู้บริหารระดับสูงโรงพยาบาลบำราศนราดูรสั่งฆ่าเกลี้ยง เหลือเพียง "เจ้าโค้ก" ตัวเดียวที่ยังเล็ดลอดหลบหนีมาได้ เผยเคยเรียกแกนนำกลุ่มไปด่าห้ามให้อาหารสุนัข ก่อนจะพบว่าหมาถูกฆ่าเกือบหมดแถมเอากะโหลกมาทิ้งหน้าร.พ. ส่วนหนังถูกถลกมาตากไว้บนต้นไม้


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มคนผู้รักสัตว์

ภายในกระทรวงสาธารณสุขว่ามีโรงพยาบาลซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลคือ ร.พ.บำราศนราดูร ถ.ติวานนท์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้กระทำการทารุณกรรมสุนัขจรจัดที่อยู่ในโรงพยาบาลโดยสั่งการให้ฆ่าทิ้งสุนัขรวมทั้งแมวที่อาศัยอยู่ภายในโรงพยาบาลจนแทบจะไม่เหลือ ทำให้กลุ่มคนรักสัตว์ซึ่งมีสมาชิกกว่า 500 คน ทนเห็นสภาพไม่ไหวจึงได้ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวให้เข้ามาช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางวณี อินทรัตน์ อายุ 56 ปี หนึ่งในสมาชิกกลุ่มคนรักสัตว์ภายในกระทรวงสาธารณสุข นางวณี กล่าวว่า สุนัขที่อยู่ใน ร.พ.บำราศนราดูร แห่งนี้ได้ถูกผู้บริหารระดับสูงของโรงพยาบาลสั่งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำการกำจัดฆ่าทิ้งไปนับสิบๆ ตัว จนปัจจุบันเหลือสุนัขขาเป๋เพียงตัวเดียวชื่อเจ้า "โค้ก" ซึ่งยังหลบๆ ซ่อนๆ อยู่ในโรงพยาบาล เกรงว่าจะถูกฆ่าทิ้งในไม่ช้า

ต่อมาผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยนางวณีและพวกได้เดินทางไปที่ ร.พ.บำราศนราดูร เพื่อหาเจ้า "โค้ก" สุนัขพันธุ์ไทยสีดำก็พบนอนอยู่บริเวณหลังโรงอาหาร จึงได้รีบอุ้มออกมาไว้ภายในกระทรวงสาธารณสุขซึ่งอยู่ติดกัน พร้อมทั้งนำข้าวผัดให้เจ้าโค้กกิน ระหว่างนั้นได้มียามและจยย.รับจ้างของโรงพยาบาล ตามมาดูเมื่อเห็นกลุ่มผู้สื่อข่าวกำลังถ่ายรูปเจ้าโค้กอยู่จึงรีบขี่รถจยย.กลับไปด้วยความรวดเร็ว


นางวณีเล่าว่า ตนและพวกได้ทำเรื่องร้องเรียนไปที่เว็บไซต์ "ระฆังทอง" ของนายกรัฐมนตรี

จนกระทั่งทราบว่ามีการรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว ต่อมาทางผู้บริหารโรงพยาบาลได้เรียกพวกตนไปพบพร้อมทั้งต่อว่าและข่มขู่หาว่าเป็นตัวตั้งตัวตีทำให้ตัวเองต้องเดือดร้อนมาคอยทำเรื่องชี้แจงไปยังนายกรัฐมนตรี

หากต่อไปถ้าพบว่ามีใครเข้ามาให้อาหารสุนัขในร.พ.อีกจะเรียกตำรวจมาจับ หลังจากนั้นมาก็พบว่ามีสุนัขถูกฆ่าตายเป็นเบือ และจะนำหัวกะโหลกมาทิ้งไว้ให้ดูที่หน้าร.พ. ซ้ำร้ายก่อนหน้านี้ยังมีพ่อแมวกับแม่แมวถูกวางยาเบื่อนำซากมาทิ้งไว้ที่ถังขยะ ปล่อยให้ลูกแมว 4 ตัวที่ยังไม่ลืมตาต้องกำพร้าพ่อ-แม่

นางวณี กล่าวต่อว่า เมื่อเห็นดังนั้นตนกับเพื่อนๆ กลุ่มคนรักสัตว์จึงได้นำลูกแมวทั้งหมดมาฝากไว้ที่บ้านพ.ท.หญิงคนหนึ่งเลี้ยงดูจนรอดตายเติบใหญ่มาได้

แต่ที่น่าสังเวชใจคือหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันก็พบสุนัขที่ถูกฆ่าทิ้งนำหัวกะโหลกและหนังมาตากไว้บนต้นไม้ที่หน้าร.พ.เหมือนเป็นการประจานไม่ให้พวกตนเข้ามายุ่งเกี่ยวในเรื่องนี้ ตนเกรงว่าหากเป็นเช่นนี้อีกเชื่อว่าเจ้าโค้ก ซึ่งเหลืออยู่เพียงตัวเดียวและยังหลบๆ ซ่อนๆ อยู่ในร.พ.คงต้องถูกกำจัดลงในไม่ช้า จึงอยากวิงวอนถึงผู้ใหญ่ในร.พ.ว่า ให้มีความเมตตาต่อสัตว์บ้างถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงสัตว์ข้างถนน แต่มันก็รักชีวิตทุกตัว ถ้าไม่ต้องการก็น่าจะยกให้กับหน่วยงานที่รับเลี้ยงสุนัขจรจัด

"ขนาดร.พ.เองซึ่งเป็นสถานที่ช่วยชีวิตคนยังขาดเมตตาฆ่าสัตว์เป็นว่าเล่น นับประสาอะไรกับคนป่วยที่ใกล้ตายมาหาหมอ ร.พ.แห่งนี้ จะมีหลักประกันชีวิตที่แน่นอนได้อย่างไร" นางวณี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบที่บริเวณต้นไม้ใกล้กับป้อมยาม ร.พ.บำราศนราดูร พบว่ามีหนังสุนัขสีขาวผูกติดกับต้นไม้ เป็นที่น่าสังเวชใจแก่ผู้ที่ผ่านมาพบเห็น สำหรับกลุ่มคนผู้รักสัตว์ที่ออกมาร้องเรียน เป็นกลุ่มคนที่มักจะนำเอาสุนัขมาวิ่งเล่นภายในกระทรวงสาธารณสุขอยู่เป็นประจำจนกระทั่งมีการตั้งกลุ่ม คนรักสัตว์ขึ้นมา เพื่อคอยช่วยเหลือสุนัขจรจัด



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพิมข่าวสด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์