ภูกระดึงหนาวติดลบ-เกิดแม่คะนิ้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ม.ค. พ.ต.ท.ศิวะ ริมฝาย สารวัตรเวรสภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุพระสงฆ์มรณภาพในกุฏิ วัดตาลานใต้

หมู่ 4 ต.บ้านใหญ่ อ.ผักไห่ รุดไปที่เกิดเหตุพบศพพระประเสริฐ ละม้ายอินทร์ อายุ 71 ปี เป็นพระลูกวัด สภาพศพนอนหงายสวมหมวกไหมพรม สวมเสื้อแจ๊กเกตสีน้ำตาลทับจีวรอีกชั้น มีผ้าห่มคลุมร่าง มือเท้าเกร็งแข็งทื่อ คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 ชั่วโมง ไม่พบร่องร่อยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด สอบวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พระประเสริฐออกมาเดินออกกำลังกายที่ลานวัด ก่อนจะกลับเข้ากุฏิ รุ่งเช้าพระในวัดไม่เห็นเปิดประตูกุฏิออกมา จึงเข้าไปดูพบว่ามรณภาพแล้ว แพทย์ลงความเห็นว่าเกิดจากอากาศหนาว ทำให้เป็นตะคริวจนช็อกและมรณภาพ

วันเดียวกัน ที่จ.เลย จากสภาพอากาศที่หนาวจัดมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้อุณหภูมิในอำเภอต่างๆ ของจ.เลย ต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส

บางพื้นที่มีอุณหภูมิยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส จนเกิดน้ำค้างแข็งเกาะตามใบหญ้า และใบไม้ หรือที่เรียกว่า "แม่คะนิ้ง" นายศุภชาติ วรรณวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งาติภูกะดึง กล่าวว่า ขณะนี้บนยอดภูกระดึงมีนักท่องเที่ยวพักค้างคืนประมาณ 1,200 คน และอุณหภูมิบนยอดภูกระดึงลดลงอย่างรวดเร็ว เมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่ตู้ตรวจอากาศ ปรากฏว่าอุณหภูมิลดลงเหลือ 2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาเซล เซียส ทำให้บนยอดภูกระดึงมีน้ำค้างจับตามใบไม้ ยอดหญ้า กระจายไปทั่ว

ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวที่ตื่นเช้ามืดออกจากเต็นท์ พากันไปดูแม่คะนิ้งด้วยความตื่นเต้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์