นอร์เวย์มอบรางวัลไทย ปท.น่าเที่ยวที่สุด6ปีซ้อน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน วานนี้ (7 ม.ค.) ว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ รายงานว่า

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2552 ในงานประกาศรางวัลเกี่ยวกับธุรกิจการท่องเที่ยวในนอร์เวย์ “Grand Travel Award 2009” ที่ กรุงออสโล นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้ารับรางวัล “The Best Tourist Destination” เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน และนายมานิตย์ บุญฉิม ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำสวีเดน และผู้แทนบริษัทการบินไทยประจำนอร์เวย์ เข้ารับรางวัล “The Best Intercontinental Airlines” เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน


นายจุลพงษ์ กล่าวว่า รางวัลดังกล่าวถือว่าเป็นการแสดงความเชื่อมั่นที่ชาวนอร์เวย์มีต่อประเทศไทย

แม้ว่าจะมีเหตุการณ์ทางการเมืองที่นำไปสู่การปิดท่าอากาศยานในปลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ตนได้ยืนยันว่า สถานการณ์ในประเทศไทยได้เข้าสู่สภาวะที่ดีขึ้นแล้ว และได้ขอบคุณภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวของนอร์เวย์และชาวนอร์เวย์ที่ยังคงให้ความเชื่อมั่น และความชื่นชอบต่อประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งรัฐบาลไทยจะพยายามทุกวิถีทางในการเสริมสร้างความมั่นใจต่อชาวต่างชาติในทุกๆ ด้าน

ทั้งนี้ การที่ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวของนอร์เวย์ได้ให้การสนับสนุนโดยการลงคะแนนเสียงเลือกให้ประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งในปีนี้

ถือว่ามีคุณค่าอย่างมากและเป็นการให้กำลังใจประเทศไทยในการฟื้นฟูและการดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจไทยและความเป็นอยู่ของประชาชนไทยจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์