3 เปี๊ยกเปิดใจนัดวิวาห์เหาะข้ามทวีป

หนังสือพิมพ์บิลด์ของเยอรมนีฉบับ 6 ม.ค. ตีพิมพ์ภาพไร้เดียงสาของหนูน้อยชาวเยอรมัน 3 คน วัย 5 ขวบ 6 ขวบ และ 7 ขวบที่กลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ

จากกรณีที่ทั้งสามเตรียมหนีไปแต่งงานกันที่ทวีปแอฟริกา ตามที่เห็นในรายการสารคดีชีวิตสัตว์โลกทางทีวี ทั้งที่ไม่มีพาสปอร์ตหรือเงินสักแดงเดียว เรื่องราวชวนขำดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองฮานโนเวอร์ ทางเหนือของเยอรมนี ในครอบครัวของเด็กชายมิก้า วัย 6 ขวบ เด็กหญิงแอนนา ลีนา วัย 7 ขวบ และเด็กหญิงแอนนา เบล วัย 5 ขวบ โดยพ่อของเด็กชายมิก้าแต่งงานกับแม่ของเด็กหญิงทั้งสองจึงอยู่บ้านเดียวกัน ในช่วงงานเลี้ยงฉลองวันขึ้นปีใหม่ พ่อแม่เล่าถึงการไปเที่ยวพักผ่อนในอิตาลี ระหว่างดูสารคดีเกี่ยวกับทวีปแอฟริกา จากนั้นเด็กชายจึงชวนด.ญ.แอนนาเบล ที่รักกันเหมือนแฟน ไปแต่งงานที่แอฟริกา เพราะเห็นว่า อากาศที่นั่นอบอุ่นดี

จากนั้นทั้งสองมาบอกด.ญ.แอนนา ลีนา พี่สาววัย 7 ขวบ ไปเป็นพยานรักในพิธีแต่งงานด้วยและให้เก็บไว้เป็นความลับ

โดยจัดกระเป๋าเดินทาง มีชุดว่ายน้ำ แว่นกันแดด เสื่อแบบเป่าลม พร้อมด้วยแซนด์วิชไส้ไก่และชีส กระทั่งช่วงเช้ามืด พ่อแม่ยังไม่ตื่น ทั้งสามเดินเท้าออกจากบ้านมุ่งหน้าไปสนามบิน โดยไปตั้งต้นที่สถานีรถไฟ ห่างจากบ้าน 1 กิโลเมตร จังหวะที่เตรียมจะขึ้นรถไฟด่วน นายยามสถานีแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ เพราะเห็นว่า ผิดปกติ

โฮลเกอร์ จูเรซโก โฆษกตำรวจของสถานีในพื้นที่ กล่าวว่า เด็กสองคนบอกว่ารักกันมาก และตัดสินใจจะไปแต่งงานที่แอฟริกา เพราะเห็นว่าอากาศที่นั่นอุ่นดี ซึ่งหลังสอบปากคำเสร็จแล้ว ตำรวจจึงเรียกพ่อแม่เด็กมารับตัวกลับบ้าน

เรื่องราวดังกล่าวเป็นข่าวดังในเยอรมนี สื่อมวลชนพากันไปขอสัมภาษณ์หนูน้อยทั้งสาม ด.ญ.แอนนาเบล ให้สัมภาษณ์สถานีทีอาร์ทีแอล ว่า

"เราอยากจะแต่งงานกัน เราก็คิดกันว่า ไปที่นั่นกันเถอะ" ส่วนมิก้า กล่าวว่า "เราจะขึ้นรถไฟไปสนามบิน เราจะขึ้นเครื่องบิน และเมื่อเราถึงแล้ว เราก็จะเอาข้าวของสำหรับหน้าร้อนออกมา แล้วเราก็จะไปเดินเล่นใต้แสงแดดกัน" เมื่อนักข่าวถามว่า ทำไมจึงไม่บอกพ่อแม่ เด็กๆ กล่าวว่า คิดว่าจะไปไม่นาน เลยไม่ได้บอก ด้านแม่ของเด็กหญิงกล่าวว่า ไม่รู้เรื่องแผนการของเด็กๆ เลย และตนก็ยังตกใจไม่หาย ตอนที่เด็กหายไป และออกตามหา จนเมื่อตำรวจโทร.มาจึงรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์