30ปีศพไม่เน่า เชื่อเป็นลูกกรอก

กุมารทอง หรือว่า ลูกกรอก เป็นเรื่องที่ชาวบ้านยึดมั่นประเภท หากไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่กันเลยทีเดียว

จากประวัติและตำนานมีพูดกันมากมาย แต่ล่าสุดที่วัดสะแก ต.ในเมือง อ.เมือง จ. นครราชสีมา กลับมีความฮือฮาว่าได้พบลูกกรอก วันก่อน มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับศพไร้ญาติที่ถูกฝังไว้ในวัดสะแก จำนวน 14 ศพ หลังจากขุดออกมาเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล 3 วันก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณี ต่อไป

โดยในจำนวนศพทั้งหมดหลังจากขุดออกมา ชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญจำนวนมากต่างตกตะลึงหลังพบว่า
 
ศพเด็กจำนวน 3 ศพและศพผู้ใหญ่อีก 1 ศพกลับไม่เน่าเปื่อยผิวหนังแห้งติดกับกระดูก ชาวบ้านที่มามุงดูต่างอ้างว่าศพเด็กดังกล่าวเป็นลูกกรอก ส่วนศพหญิงสาวเป็นนางฟ้า ประชาชนที่มามุงดูต่างก็ร่วมทำบุญด้วยการซื้อเสื้อผ้าและน้ำหอมเครื่องแต่งตัวมาตกแต่งให้กับศพดังกล่าวด้วย ที่สำคัญบางคนก็นำธูปเทียนมากราบไหว้ เพื่อขอพรตามความเชื่อ รวมทั้งบางรายยังได้อธิษฐานขอพรให้ฝันได้เลขหวยเด็ดๆ อีกด้วย

สำหรับศพเด็กที่เป็นลูกกรอกดังกล่าว ประกอบด้วย

ด.ญ.สุกัญญา ชลงาม อายุประมาณ 10 ขวบ ถูกฝังไว้ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.2518, ด.ช.ปีนัง ไม่ทราบนามสกุล อายุ ประมาณ 6 ขวบ ถูกฝังไว้ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. 2517 และ ด.ช.สมเกียรติ ขอฝากกลาง อายุประมาณ 4 ขวบ ถูกฝังไว้ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 2512 นอกจากนี้ยังมี น.ส.เล็ก ศรีวิชัย อายุประมาณ 20-25 ปี ถูกฝังตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ.2518

ทั้งนี้แต่ละศพถูกฝังไว้ไม่ต่ำกว่า 30 ปี ในขณะที่ชาวบ้านแห่เข้ามาดูและกราบไหว้อย่างไม่ขาดสาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์