คุมเข้มสถานบันเทิงทั่วประเทศ ตร.หวันเกิดเหตุซ้ำรอยซานติก้า

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (2 ม.ค.) ว่า
 
เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน สนธิกำลังร่วมกับทหาร เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดังย่านอาร์ซีเอ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ “ซานติก้าผับ” สถานบันเทิงย่านเอกมัย เมื่อกลางดึกคืนวานนี้ (1 ม.ค.) จนทำให้มีผู้เสียชีวิต พบว่า
สถานบันเทิงส่วนใหญ่มีการติดตั้งถังดับเพลิง ไฟส่องสว่าง และป้ายบอกทางหนีไฟ เป็นระยะ


ขณะที่บรรยากาศในค่ำคืนที่ผ่านมา กลับไม่คึกคัก นักเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติค่อนข้างบางตา แม้ส่วนใหญ่บอกว่า ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวจนไม่กล้ามาเที่ยวตามสถานบันเทิง แต่ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านผู้ประกอบการยอมรับว่า เหตุดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจบ้าง แต่ก็ไม่มาก


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ปฏิบัติตามระเบียบของสำนักงานเขตอย่างต่อเนื่อง และหากรายใดฝ่าฝืน จะไม่ยื่นเสนอขอต่อใบอนุญาตประกอบกิจการให้


ส่วนในต่างจังหวัดก็มีการสนธิกำลังร่วมกันตรวจสอบมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานบันเทิงเช่นกัน โดยที่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหาดใหญ่ สนธิกำลังร่วมกับอาสาสมัครรักษาดินแดนหาดใหญ่ ตรวจสอบสถานบันเทิงย่านตัวเมือง พบว่า บางแห่งแม้มีการติดตั้งสัญญาณเตือนภัย และมีทางออกฉุกเฉิน แต่ก็กลายเป็นที่เก็บของ วางระเกะระกะกีดขวางทางเดิน นอกจากนี้ ยังไม่มีเครื่องหมายแสดงว่าเป็นทางหนีไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตักเตือนและให้ผู้ประกอบการเร่งปรับปรุง เพื่อให้มีความพร้อม และเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์