หิมะถล่มหลายระลอกในแคนาดา คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 7 คน

มอนทรีออล 30 ธ.ค. – ตำรวจแคนาดาเผยว่า พบศพนักขับสโนว์โมบิล 7 คน ที่หายไปในเหตุหิมะถล่มหลายระลอกบริเวณเทือกเขาร็อกกี้ ในแคนาดา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ตำรวจแคนาดา (อาร์ซีเอ็มพี) แถลงบนหน้าเว็บไซต์ว่า ตำรวจกู้ร่างผู้เสียชีวิตผู้ชายขึ้นจากหิมะได้ 7 ศพ  และยังมีนักขับสโนว์โมบิลอีก 1 คน ที่ยังหาตัวไม่พบ โดยชายทั้ง 8 คน หายตัวไปตั้งแต่ค่ำวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา หลังเกิดหิมะถล่ม 2 ระลอก บนภูเขาห่างจากเมืองเฟอร์นี รัฐบริติชโคลัมเบีย ไปทางใต้ราว 40 กิโลเมตร


เหตุสลดครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากกลุ่มนักขับสโนว์โมบิลกลุ่มแรก 7 คน ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากจุดเกิดเหตุ จึงรุดไปยังจุดดังกล่าว

แต่กลับมีหิมะถล่มลงมาฝังร่างทั้ง 7 คน กลุ่มนักขับสโนว์โมบิล กลุ่มที่ 2 ซึ่งมี 4 คน จึงตามเข้าไปช่วย แต่หิมะกลับถล่มลงมาอีกระลอก ในจำนวนนั้น 3 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และสามารถเอาชีวิตรอดออกมาได้  แล้วรีบออกจากจุดเกิดเหตุ  เพราะเกรงจะเกิดหิมะถล่มอีกระลอก  ศูนย์หิมะถล่มแคนาดา ระบุว่า  มีความเสี่ยงสูงจะเกิดหิมะถล่มในพื้นที่ดังกล่าว จนถึงวันพฤหัสบดีนี้


หิมะถล่มที่เป็นอันตรายถึงชีวิตเกิดขึ้นเกือบทุกปีในแคนาดา

โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาร็อกกี้ โดยเมื่อปี 2546 เกิดเหตุเด็กนักเรียนมัธยม 7 คน ถูกหิมะถล่มฝังร่างจนเสียชีวิตระหว่างร่วมกิจกรรมเล่นสกีกับโรงเรียน และเมื่อปี 2542 บุตรชายคนสุดท้องของอดีตนายกรัฐมนตรีปิแอร์ ทรูโด ของแคนาดา ก็เสียชีวิตจากหิมะถล่มเช่นกัน. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์