ปชช.แห่ไปเที่ยวตจว.ช่วงปีใหม่ ตั๋วเครื่องบิน-รถไฟ-ทัวร์เกลี้ยง

ประชาชนแห่จองตั๋วเครื่องบิน-รถไฟ-รถทัวร์เที่ยวต่างจังหวัดช่วงปีใหม่เกลี้ยง ต้องเสริมเที่ยวขึ้น-ล่อง รับผู้โดยสาร หลายจังหวัดคึกคักทยอยเดินทางแล้ว ด้านกรมทางหลวงยอมสูญ 50 ล้าน ฟรีมอเตอร์เวย์ถึง 5 ม.ค.ปีหน้า

(27ธ.ค.) ว่าที่ ร.ท.จาตุรงคพล สดมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า การเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งวันหยุดติดต่อกันถึง 5 วัน คือตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2552 ขณะนี้การเดินทางโดยเครื่องบินถูกจองจนเต็มทุกเที่ยวบินแล้ว โดยเฉพาะวันที่ 31 ธันวาคมนี้ และวันที่ 3-4 มกราคม 2552 สายการบินต่างๆ ทั้งการบินไทย แอร์เอเชีย นกแอร์ เพิ่มเที่ยวบินภายในประเทศจากเชียงใหม่-กรุงเทพฯ เฉลี่ยวันละ 6-7 เที่ยว โดยเพิ่มจำนวนตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2551-4 มกราคม 2552 จากปกติที่บินอยู่แล้ววันละ 60 เที่ยว

นายวีระศักดิ์ ขวัญยืน นายสถานีรถไฟเชียงใหม่ กล่าวว่า ตั๋วโดยสารขบวนรถไฟเชียงใหม่-กรุงเทพ ชั้น 1 และชั้น 2 ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2551-4 มกราคม 2552 ถูกจองล่วงหน้าเต็มทั้งขาขึ้นและขาล่องรวม 10 เที่ยว ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากที่เข้ามาซื้อตั๋วต้องผิดหวัง อย่างไรก็ตามยังเหลือที่นั่งอีกบางส่วนในขบวนรถไฟชั้น 3 และรถไฟฟรีเพื่อประชาชน

สำหรับวันหยุดเทศกาลปีใหม่ของปีนี้ ไม่มีการเพิ่มขบวนหรือเพิ่มตู้โดยสาร ทำให้จำนวนขบวนรถแต่ละวันจะมีปกติ โดยขบวนรถไฟทั้งชั้น 1-3 และรถไฟฟรีทั้งขาขึ้นและขาล่องรวม 14 ขบวน สามารถรองรับผู้โดยสารทั้งหมดประมาณ 3,800 คนต่อวัน

นายสถานีรถไฟเชียงใหม่ กล่าวว่า คาดว่าในช่วงวันหยุดจะมีผู้โดยสารเป็นจำนวนมากที่ต้องการเดินทางไปกับขบวนรถไฟฟรี ซึ่งต้องมาเข้าคิวซื้อตั๋ว จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยและตรวจสอบกลุ่มคนที่อาจฉวยโอกาสหากินกับผู้โดยสาร โดยเฉพาะการจำหน่ายตั๋วเกินราคา ทั้งนี้ขบวนรถไฟฟรีสามารถรองรับผู้โดยสารได้เที่ยวละประมาณ 300 คน

ด้านนายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การเดินทางเข้าออก จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 27 ธันวาคม มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เดินทางจากกรุงเทพฯ มาถึงยังจ .เชียงใหม่ ขณะเดียวกันยังมีการเดินทางออกจาก จ.เชียงใหม่ไปยังจังหวัดอื่นๆ โดยเฉพาะการเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคเหนือตอนบน โดยจำนวนผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นจากช่วงเวลาปกติที่มีประมาณ 8,000 คนต่อวัน เป็นกว่า 1.5 หมื่นคนต่อวัน ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม คาดว่าจะมีปริมาณผู้โดยสารมากขึ้นเกือบเท่าตัว เนื่องจากเป็นวันแรกของวันหยุดในเทศกาลปีใหม่ ถึงขณะนี้ตั๋วโดยสารทุกเส้นทางถูกจองล่วงหน้าแล้วกว่าร้อยละ 90 ซึ่งแม้จะมีผู้โดยสารเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดดังกล่าวแต่สามารถรองรับได้ โดยมีการจัดเตรียมรถเสริมไว้แล้วกว่า 100 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีประชาชนจำนวนมากที่จะเดินทางมายัง จ.เชียงราย พร้อมกับผู้ที่เดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน โดยเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเตรียมความพร้อมให้บริการประชาชน ด้านต่างๆ ความปลอดภัย และแนะนำเส้นทาง รวมถึงสถานีขนส่งจังหวัดมีการนำรถเสริมบริการมาเตรียมรับนักท่องเที่ยว

นายวีเชียร เรืองศรี นายสถานีขนส่ง ผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะได้เดินทางมายัง จ.เชียงรายเป็นจำนวนมาก มีการนำรถ 30 หรือรถรับจ้างไม่ประจำทาง เข้ามาเสริมการให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยจะเพิ่มเที่ยวรถการให้บริการจากเดิมเส้นทางระหว่างเชียงราย-กรุงเ ทพฯ วันละประมาณ 50-60 เที่ยวรถ ก็จะเพิ่มขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ หรือเป็นประมาณ 70-80 เที่ยวต่อวัน

อย่างไรก็ตาม ยังพบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางระหว่างเชียงราย-เชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น ก็มีการจัดรถเพิ่มบริการจากเดิมวันละ 30 เที่ยว เป็นวันละ 60 เที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงามทางภาคเหนือได้อย่างต่อเนื่อง และไม่มีปัญหาตกค้าง

ที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านของประชาชนในช่วงใกล้เทศกาลต้อนรับปีใหม่ มียอดจองตั๋วรถโดยสารประจำทางขาเข้ามา จ.ชัยภูมิ ของบริษัทรวมขนส่งชัยภูมิ พบว่ามียอดจองเข้ามาเต็มทุกเที่ยวไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ในส่วนของ จ.ชัยภูมิ ผู้ที่จะเดินทางกลับบ้านในช่วงปีใหม่นี้ หากไม่จองตั๋วเดินทางไว้ล่วงหน้าก่อนเดินทาง ก็จะประสบปัญหาไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ เพราะในส่วนของรถที่บริษัทขนส่งรวมชัยภูมิทั้งหมดมีอยู่ ยอดจองเต็มหมดแล้ว และไม่มีรถที่จะเข้ามาเสริมแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารและสถานีรถไฟบุรีรัมย์ มีประชาชนและแรงงานที่ทำงานในกรุงเทพมหานครและตามต่างจังหวัดเริ่มทยอยเดินทางกลับมาเที่ยวเฉลิมฉลองงานเทศกาลปีใหม่ที่ จ.บุรีรัมย์ โดยบางส่วนได้ลาหยุดงานล่วงหน้าในวันจันทร์และวันอังคาร เพื่อเดินทางกลับก่อนวันหยุดยาว 5 วัน เพราะเกรงว่าหากเดินทางกลับในช่วงวันหยุดจะไม่มีที่นั่งหรือตั๋วเต็ม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตั๋วรถไฟจากกรุงเทพฯ ปลายทาง จ.อุบลราชธานี ถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ส่วนขากลับปลายทางกรุงเทพมหานคร ก็ถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2552 แล้วเช่นกัน

นายสวัสดิ์ ปานน้อย นายสถานีรถไฟบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางการรถไฟได้ประกาศเสริมขบวนรถ ปลายทาง จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธันวาคมนี้ ส่วนขากลับปลายทางกรุงเทพฯ ได้เสริมตั้งแต่วันที่ 2-4 มกราคม 2552 วันละ 1 เที่ยว เป็นขบวนรถไฟฟรีเพื่อบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ หากไม่เพียงพอ ทางการรถไฟก็จะเพิ่มตู้หรือขบวนรถจนกว่าจะเพียงพอต่อความต้องการเดินทางของประชาชน

ด.ต.วีระ เจริญพันธ์ นายสถานีขนส่งผู้โดยสารปรับอากาศขอนแก่น กล่าวว่า ในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ จะประชุมหารือเกี่ยวกับมาตรการการรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปัจจุบันมีรถโดยสารปรับอากาศเส้นทางขอนแก่น-กรุงเทพฯ วิ่งให้บริการวันละ 80 เที่ยว

ทั้งนี้คาดการณ์ในช่วงปีใหม่นี้จะมีการเพิ่มเที่ยววิ่งมากขึ้น แต่คงไม่มากเหมือนกับปีที่แล้ว โดยอาจจะเสริมเที่ยวรถอีกประมาณวันละ 30 เที่ยว เพราะคาดว่าประชาชนที่เข้ามาใช้บริการรถโดยสารนั้นจะลดน้อยลง จากปัจจัยทางเศรษฐกิจ อีกทั้งช่วงนี้ราคาน้ำมันก็ปรับตัวลดลง ผู้โดยสารอาจจะหันมาใช้รถยนต์ส่วนตัวมากขึ้น

นายอำนวย นะมิ นายสถานีรถไฟขอนแก่น กล่าวว่า การรถไฟได้เสริมขบวนตลอดทั้ง 5 วัน คือในวันที่ 29-31 ธันวาคม 2551 และวันที่ 4-5 มกราคม 2552 โดยเสริมขบวนรถไฟเฉพาะชั้น 3 ซึ่งให้บริการประชาชนฟรีจากกรุงเทพฯ-หนองคาย 3 ขบวน และกรุงเทพฯ-อุดรธานี อีก 2 ขบวน

สำหรับตู้รถไฟ 1 ตู้ จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 76 คน โดยขบวนเสริมจะพ่วงมาประมาณ 10 ตู้ จะสามารถรองรับได้ถึง 760 คน ส่วนรถปรับอากาศชั้น 2 ซึ่ง 1 ตู้ จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 40 คน การรถไฟเปิดให้บริการประมาณ 3-4 ตู้ แต่ไม่ได้มีการเพิ่มขบวนแต่อย่างใด และขณะนี้ยอดการจองรถปรับอากาศก็เต็มแล้วทั้งขาขึ้น-ขาล่อง

นายวัฒนา พัทรชนม์ ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ขนส่งจังหวัดนครราชสีมาเตรียมพร้อมไว้แล้วทุกด้าน โดยเฉพาะการเตรียมเที่ยวรถไว้ให้บริการ จะเพิ่มเที่ยวรถโดยสารประจำทางกรุงเทพฯ-นครราชสีมา จากเดิมที่วิ่งให้บริการประมาณ 200 เที่ยวต่อวัน เป็น 500 เที่ยวต่อวันในช่วงเทศกาลปีใหม่

นอกจากนี้ขนส่งจังหวัดยังจัดเตรียมรถโดยสารไม่ประจำทางไว้กว่า 100 คัน เพื่อสำรองให้บริการประชาชนที่อาจจะมาใช้บริการจำนวนมากกว่าที่ได้คาดไว้ จึงขอให้ประชาชนที่กำลังจะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่มั่นใจได้ว่าจะมีรถให้บริการอย่างแน่นอน แต่เนื่องจากในช่วงดังกล่าวจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก อาจทำให้การเดินทางของประชาชนล่าช้ากว่าเดิมไปบ้าง

ส่วนการป้องกันตั๋วผี หรือกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจอาศัยช่วงที่ประชาชนเข้ามาใช้บริการหนาแน่น ฉวยโอกาสหลอกลวงประชาชน โดยการจำหน่ายตั๋วเกินราคาที่ได้กำหนดไว้ รวมถึงการก่ออาชญากรรม ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร รวมถึงอาสาสมัครต่างๆ มาช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงนี้เป็นพิเศษ

ผอ.สำนักขนส่งจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การเตรียมพร้อมรถโดยสารที่จะให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขนส่งจังหวัดได้เตรียมพร้อมไว้แล้วล่วงหน้า โดยส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารที่จะให้บริการทั้งหมดและตรวจสภาพรถอย่างเข้มงวด ว่ามีความมั่นคงแข็งแรงหรือไม่

นายวัลลภ เทพภักดี ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันภัย เขต 5 นครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นการเตรียมการให้บริการและช่วยเหลือประชาชนที่ต้องเดินทางผ่านจังหวัดในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของศูนย์ ปภ.เขต 5 นครราชสีมา จึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ขึ้นที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา เพื่อเฝ้าระวังประสานการปฏิบัติและรับส่ง รายงานผลการปฏิบัติของจังหวัดที่อยู่ในเขตรับผิดชอบโดยการจัดเวรยามเฝ้าระวัง และติดตามรวบรวมข้อมูลข่าวสารตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ได้จัดเตรียมรถกู้ภัยอเนกประสงค์พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยที่พร้อมออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม บรรยากาศการจราจรบนท้องถนนสายกบินทร์บุรี-นครราชสีมา บริเวณแยกอวยชัย ต.ปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นถนนสายหลักอีกสายหนึ่งที่มุ่งหน้าสู่จังหวัดในภาคอีสานตอนล่างและเชื่อมต่อสู่อีสานตอนบน การจราจรเริ่มหนาแน่น ประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ทางภาคอีสานเริ่มทยอยเดินทางจาก กทม.และจังหวัดอื่นๆ กลับภูมิลำเนาบ้างแล้ว โดยผู้เดินทางให้เหตุผลว่าเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรแออัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างคับคั่ง

พ.ต.อ.อาจินต์ จารุวร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้มาตรการทางด้านกฎหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการคุมเข้มรถกระบะที่บรรทุกสิ่งของ รวมทั้งประชาชนกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ หากพบว่าบรรทุกเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดให้จับปรับขั้นสูงสุดทันที

นายวิทยา ลิ่ม มัคคุเทศก์อิสระรายหนึ่งใน จ.สงขลา กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์และมากันเองเป็นครอบครัวเข้ามาเที่ยว อ.หาดใหญ่ กันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ห้องพักตามโรงแรมและสถานที่ต่างๆ ถูกจองเต็ม มีรถยนต์ส่วนตัวของนักท่องเที่ยวจอดตามลานจอดรถของโรงแรมต่างๆ จำนวนมาก ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของการท่องเที่ยวเมืองหาดใหญ่ที่เริ่มกลับฟื้นมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง

ด้านสถานการณ์ของบริษัททัวร์นำเที่ยวต่างๆ ใน อ.หาดใหญ่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมาจองทัวร์ไว้บ้าง แต่ไม่มากนัก เข้าใจว่าเป็นเพราะพิษเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงขาลง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นค่อนข้างมีน้อยที่มาจองทัวร์เดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือเดินทางไปเที่ยวมาเลเซีย สิงคโปร์ ขณะเดียวกันในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยกลับพบข้อมูลว่า ส่วนใหญ่หันมาเดินทางกันเองเป็นครอบครัวโดยรถยนต์ส่วนตัว หรือรถโดยสาร แต่ไม่ได้เป็นลักษณะการเดินทางแบบกรุ๊ปทัวร์ใหญ่ๆ

อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ จ.สงขลา โดยเฉพาะ อ.หาดใหญ่ ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์เดินทางมาเที่ยวมากขึ้น ทำให้พื้นที่เกิดความคึกคัก เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง

ขณะที่นายเฉลา คงเพชร นายสถานีรถไฟหาดใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนมาใช้บริการรถไฟเพิ่มขึ้นไม่มากนัก คาดว่าในช่วงเริ่มเข้าสู่วันหยุดยาวหลายวันช่วงเทศกาลปีใหม่คงจะมีผู้โดยสารจำนวนมากขึ้นแน่นอน เนื่องจากขณะนี้ตั๋วรถไฟตู้นอนที่เป็นขบวนทางไกลถูกจองล่วงหน้าจนเต็มหมดแล้ว ยาวไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2552 ส่วนรถไฟชั้น 3 ยังมีอยู่ ขณะเดียวกันขบวนรถไฟที่เป็นขบวนให้บริการนั่งฟรี ช่วงนี้เริ่มมีผู้โดยสารเต็มเกือบทุกเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา มีประชาชนไปรอขึ้นรถไฟเป็นจำนวนมาก ทั้งเส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ และเส้นทางในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างและตอนบน อย่างไรก็ตามในส่วนของรถด่วนและรถเร็วเส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก ซึ่งมีอยู่ 10 ขบวนต่อวัน ตู้นอนถูกจองเต็มล่วงหน้าไปจนถึงวันที่ 6 มกราคม 2552 เหลือเฉพาะชั้น 3

ขณะเดียวกัน เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ ศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เสริมโบกี้รถไฟ 2-3 โบกี้ต่อขบวน โดยเฉพาะขบวนรถด่วนและรถเร็วซึ่งมีประชาชนใช้บริการมากที่สุด

ขณะเดียวกัน นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดการใช้ด่านมอเตอร์เวย์ โดยเปิดให้บริการฟรีช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นไปตามมติ ครม.ที่จะอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เป็นของขวัญช่วงปีใหม่ และลดปัญหาจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่าน โดยเปิดฟรีแก่ผู้ใช้เส้นทาง ด่านลาดกระบัง ด่านพานทอง ด่านทับช้าง และด่านธัญบุรี ตั้งแต่ 16.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม ถึงเวลา 24.00 น. วันที่ 3 มกราคม 2552

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้เป็นช่วงหยุดยาวจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2552 ดังนั้นกรมจะเสนอต่อกระทรวงคมนาคมให้นำเรื่องขอความเห็นชอบต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ขอให้ขยายเวลางดจัดเก็บค่าผ่านทางไปจนถึง 12.00 น. วันที่ 5 มกราคม 2552 ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางขากลับช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดว่าการเดินทางจะติดค้างมาจนถึงช่วงครึ่งวันของวันที่ 5 มกราคม การยกเว้นค่าบริการก็จะทำให้ไม่เกิดปัญหาจราจรติดขัดช่วงขากลับด้วย

นายสุพจน์ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่คาดว่าจะมีรถยนต์ใช้ทางมอเตอร์เวย์มากกว่าช่วงปกติร้อยละ 20 คาดว่าจะมีรถยนต์ผ่านด่านทั้ง 4 ด่าน ในส่วนของมอเตอร์เวย์สาย 7 และ 9 จำนวน 2.2 แสนคัน และประมาณการว่าการให้บริการฟรีครั้งนี้จะทำให้กรมสูญเสียรายได้ 50 ล้านบาท ทั้งนี้ กรม ได้อำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย และการจัดเตรียมจุดพักรถให้ผู้เดินทางพักผ่อนจากการขับขี่ไว้ด้วย หากประสบปัญหาทั้งอุบัติเหตุและรถขัดข้องสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1586 จะมีเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจไปดูแล 24 ชั่วโมง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์