ปฏิทินหมายจับเจ๋ง แพร่เช้า-เย็นจับได้ ตร.จ่ายทันที5หมื่น

เมื่อ 09.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. ที่ห้องประชุม ตร.ภาค 7 พล.ต.ท. ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 พ.ต.อ.วัชระ ลภเลิศ ผกก.สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ต.นิมิตร ล้านคำ สวป.

แถลงผลจับกุมตัวนายสมภูมิ ทองกษัตริย์ อายุ
25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/4 หมู่ 3 ต.กฤษณา อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาสำคัญในคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่ถูกศาลจังหวัดสุพรรณบุรีออกหมายจับเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2551 และเป็นผู้ต้องหาในปฏิทินหมายจับปีใหม่ 2552 ลำดับที่ 15 ของปฏิทิน ตร.ภาค 7 มีรางวัลสินบนนำจับ 50,000 บาท โดยตำรวจ สภ.บางปลาม้า ได้รับแจ้งเบาะแสคนร้ายจากประชาชนที่เห็นภาพผู้ต้องหาจากปฏิทินหมายจับปีใหม่ นำกำลังบุกเข้าจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ต.บาง-ตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เมื่อเย็นวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา


พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.
7 เผยเบื้องหลังการจับกุมว่า

จากการที่ สนง.ตร.ภาค
7 ได้เข้มงวดเกี่ยว กับการเร่งรัดจับกุมคดียาเสพติดในช่วง “90 วัน พ้นภัยยาเสพติด นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้ตำรวจทุกพื้นที่จับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีที่ศาลออกหมายจับไว้ ซึ่งยังมีผู้ ต้องหาที่หลบหนีคดีอยู่จำนวนนับหมื่นราย จึงสานปฏิทินหมายจับปีใหม่ขึ้นมาอีก หลังจากที่ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิว-ปรีชา อดีต ผบช.ภาค 7 ได้เคยจัดทำขึ้นและประสบผลสำเร็จอย่างมาก ตนเองเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการดี มีประโยชน์ จึงจัดทำขึ้นมาใหม่เพิ่มเติมขึ้นมาอีก 24 ราย แบ่งเป็นคดีมือปืนรับจ้างและคดีฆ่าคนตาย 12 คน มีรางวัลสินบนนำจับรายละ 1 แสนบาท คดีผู้จำหน่ายยา เสพติดรายใหญ่อีก 12 คน มีเงินรางวัลสินบนนำจับรายละ 5
หมื่นบาท เพื่อให้ประชาชนร่วมมือแจ้งเบาะแสเข้ามา

สำหรับนายสมภูมิ ผู้ต้องหารายนี้ ถือเป็นรายแรกในปฏิทินหมายจับ ปีใหม่
2552

 ซึ่งทางภาค
7 จัดทำเสร็จแล้ว และนำแจกจ่ายให้กับทุก สภ. ในตอนเช้าของวันที่ 25 ธ.ค. พอตอนเย็นวันเดียวกัน ก็มีประชาชนแจ้งเบาะแสให้ทราบจนตำรวจ สภ.บางปลาม้า บุกเข้าจับกุมได้ และได้นำตัวส่งศาลฝากขังไปแล้ว จึงไม่สามารถนำตัวมาแถลงข่าวได้ พร้อมกันนี้ได้มอบเงินรางวัลสินบนนำจับ 5 หมื่นบาท ผ่านตำรวจ สภ.บางปลาม้า นำไปมอบให้กับผู้แจ้งเบาะแส และขอย้ำเตือนประชาชนที่พบเห็นคนร้ายอย่าทำตัวเป็นฮีโร่เข้าไปจับกุมเอง เพราะผู้ต้องหาตามหมายจับมีประวัติที่โหดเหี้ยม อาจจะเป็นอันตรายต่อตัวท่านได้ ขอให้แจ้งตำรวจทราบและเข้าทำการจับกุมดีกว่า ส่วนเงินรางวัลนั้นเมื่อท่านแจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมตัวได้ ก็จะได้รับรางวัลสินบนทันทีตามที่ประกาศ ไม่ต้องแบ่งปันให้ตำรวจ  ถือเป็นของขวัญวันปีใหม่ที่ ตร.ภาค 7 มอบให้ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่ต้องการติดต่อแจ้งเบาะแสผู้ต้องหา สามารถติดต่อได้ทุกโรงพัก หรือโทรศัพท์ติดต่อมาที่ สนง.ตร.ภาค 7 หมายเลขโทรศัพท์ 0-3424-3751-9 หรือที่ www.police7.go.th ตลอด 24 ชม. และร้านค้าที่ต้องการปฏิทินหมายจับ ขอมาได้ที่ สนง.ตร.ภาค 7 ซึ่งขณะนี้กำลังแจกจ่ายให้เป็นของขวัญปีใหม่กับประชาชน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์