รฟท.เพิ่มรถไฟฟรีอีก 18 ขบวนรับปีใหม่

ก.คมนาคม 24 ธ.ค.-การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ขานรับนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จัดเพิ่มขบวนรถโครงการ “รถไฟฟรีเพื่อประชาชน” อีก 18 ขบวน รับเทศกาลปีใหม่


นายยุทธนา  ทัพเจริญ  ผู้ว่าการ รฟท. เปิดเผยว่า ตามที่นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้นโยบาย รฟท. จัดเพิ่มขบวนรถไฟ ในโครงการ “รถไฟฟรี เพื่อประชาชน”

เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน ในเทศกาลปีใหม่ รฟท.ได้จัดเพิ่มขบวนรถอีก 18 ขบวน จากเดิมที่โครงการดังกล่าวมีรถไฟวิ่งให้บริการ วันละ 164 ขบวนในสายสั้น และเดินรถไฟในสายยาวอีก 8 ขบวน ซึ่งที่ผ่านมามีประชาชนใช้บริการในโครงการมากกว่าวันละ 95,000 คน โดยการเพิ่มขบวนรถไฟในเทศกาลปีใหม่จะดำเนินการตั้งแต่การเดินทางในช่วงขาไป วันที่ 27 ธันวาคมนี้ จำนวน 10 ขบวน ใน 3 เส้นทาง

คือ
สายเหนือ กรุงเทพฯ- เชียงใหม่ 2 ขบวน(ไป-กลับ) สายตะวันออกเฉียงเหนือ 2 เส้นทาง คือกรุงเทพฯ – อุดรธานี 4 ขบวน (ไป-กลับ) และกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี 4 ขบวน (ไป-กลับ)  รวม 10 ขบวน ที่เหลือ จะเป็นเที่ยวรับคนกลับอีก เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 6 มกราคม 2552 ซึ่งจะเพิ่มเที่ยวรถไฟอีก 8 ขบวน ใน 3 เส้นทางเดียวกัน


นายยุทธนา เชื่อว่า   การเพิ่มขบวนรถไฟอีก 18 ขบวนดังกล่าว จะรองรับผู้เดินทางได้เพิ่มอีก 10,000 คน

ส่วนการจัดขบวนรถตามโครงการรถไฟฟรีเพื่อประชาชน ที่จะมีการเพิ่มขบวนรถไฟอีก 18 ขบวนจะทำให้ยอดการขอเงิน ชดเชยจากรัฐบาลต่อเดือนของ รฟท. เพิ่มจากปัจจุบันเดือนละประมาณ 60-90 ล้านบาท
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่  ในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมจะแถลงถึงโครงการรถขนส่งสาธารณะฟรีอีกหลายรายการ เช่น รถโดยสารประจำทางฟรี  ทางด่วนฟรีด้วย .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์