ศก.ฟุบ-คนอังกฤษกระเป๋าฉีกแห่ทิ้งสุนัข

ซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ว่า มูลนิธิช่วยเหลือสุนัขในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระบุว่า สภาพเศรษฐกิจฝืดเคืองทำให้ประชาชนแห่ทิ้งสุนัขตัวโปรด

เพราะชีวิตประจำวันต้องรัดเข็มขัด ไม่มีเงินเหลือพอดูแลสัตว์เลี้ยง นายริชาร์ด มัวร์ ผู้จัดการด๊อกทรัสต์ มูลนิธิช่วยเหลือสุนัขและสุนัขจรจัดใหญ่ที่สุดของอังกฤษ ระบุว่า จำนวนสุนัขถูกเจ้าของทอดทิ้งช่วงปลายปีนี้ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์จนทางมูลนิธิไม่มีสถานที่รับเลี้ยงสุนัขที่เข้ามาใหม่

"ศูนย์รับสุนัขของเรามีสุนัขอาศัยอยู่เต็มจนล้น แต่ทุกวันนี้ยังมีคนติดต่อนำสุนัขมาทิ้งไว้ไม่ขาดสาย เมื่อเทียบกับปีก่อน สุนัขในศูนย์มีเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น ปัญหาใหญ่อีกเรื่องก็คือยอดเงินบริจาคช่วยเหลือมูลนิธิในปีหน้าอาจลดหายไปไม่น้อย" มัวร์ กล่าว

นายมัวร์ระบุว่า 2 สาเหตุสำคัญที่เจ้าของสุนัขแจ้งกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้แก่ บ้านถูกยึดกับตกงานเป็นเหตุให้ไม่มีปัญญาซื้อหาอาหารมาเลี้ยงสุนัขได้อีกต่อไป

ขณะเดียวกัน ยอดคนใจบุญที่แจ้งความประสงค์ติดต่อขอรับสุนัขไปเลี้ยงดูลดลงน่าใจหาย เพราะต้องยอมรับว่าการซื้อหาหรือเลี้ยงสัตว์สุนัขสักตัวในอังกฤษไม่ใช่เรื่องถูกๆ มีค่าใช้จ่ายพอสมควร อาทิ ค่าประกันสุขภาพ ค่าอาหาร ค่าตัดแต่งขน ค่าของเล่น รวมๆ แล้วต้องควักกระเป๋าสูงถึง 15,000 ปอนด์ หรือ 900,000 บาทต่อตัว

ทั้งนี้ ซีเอ็นเอ็นแจ้งด้วยว่า จากการสำรวจศูนย์สงเคราะห์สุนัขหลายแห่งในอังกฤษพบว่าเต็มเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์