บุกห้างลักมือถือ41เครื่อง-เงินแสน

"นอนรอกะปะปนไปกับลูกค้า"


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ต.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำโดยพ.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข ผกก. พ.ต.ท.วรพล พลมณี รองผกก.สส. ร.ต.อ.อนุภาพ ชัยศิริ รองสว.สส. จับกุมตัวนายประวิทย์ แสงทิม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 4 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย 41 เครื่อง เงินสด 119,700 บาท โดยจับกุมได้ในร้านสตาร์วอร์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว ถนนห้วยแก้ว หลังรับแจ้งจากทางร้านว่าได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยว่าจะก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์มือถือภายในร้านข้างเคียง

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้าก่อเหตุได้ไปดูลาดเลาที่ร้านมือถือชื่อวีทีเทเลคอม ตั้งอยู่ไม่ห่างจากร้านสตาร์วอร์จนแน่ใจก็มาซ่อนตัวในร้านสตาร์วอร์ เมื่อร้านปิดช่วงประมาณสี่ทุ่ม ก็ปีนขึ้นบนเพดานลอดไปตามช่องแอร์ ไปยังร้านวีทีเทเลคอม แล้วปีนลงมาขโมยโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในตู้โชว์ 41 และเงินสดอีก 1.2 แสนบาท หลบหนีกลับมาตามช่องแอร์ มาลงที่ร้านสตาร์วอร์และนอนรอจังหวะที่ร้านเปิด มีลูกค้าเข้าร้านจะปะปนออกไป แต่ขณะที่จะหลบหนีก็พบกับนายประสงค์ วงปัน อายุ 33 ปี พนักงานร้านสตาร์วอร์มาเปิดร้านในตอนเช้าพอดี และได้เกิดชกต่อยกันขึ้นจนถูกจับกุมตัวได้

"รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 4.2 แสนบาท"


ต่อมามีน.ส.ณัชชา รัตนพรพิศ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านวีทีเทเลคอม มาดูตัวผู้ต้องหาที่สภ.ต.ภูพิงค์ พร้อมตรวจสอบทรัพย์สินที่สูญหายไป สำหรับมือถือที่ผู้ต้องหาได้ไป มีมูลค่าทั้งหมด 300,000 บาท รวมกับเงินที่ได้อีก 1.2 แสน รวมมูลค่าทั้งหมด 4.2 แสนบาท ตอนแรกที่ตนไปที่ร้านก็พบเห็นว่าเงินที่เก็บไว้หายไป คิดว่าจะมาแจ้งความแต่เมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้ก็รู้สึกโล่งใจอย่างมาก

ด้านนายประวิทย์ให้การว่า เมื่อก่อนเคยเป็นนักมวยที่จ.เพรชบูรณ์ ต่อมามาทำงานที่จ.เชียงใหม่ เงินที่ได้พร้อมมือถือจะนำไปขายนำเงินไปใช้หนี้สิน เพราะเอารถไปชนมา ต้องหาเงินไปชดใช้หลายหมื่นบาท นอกจากนี้ ก็มีแฟนทำงานขายของอยู่บนห้างเซ็นทรัลกาดสวนแก้วด้วย ตอนแรกนั้นคิดว่าคงได้มือถือไม่กี่เครื่อง แต่เมื่อเข้าไปในร้านเห็นว่าไม่ล็อกกุญแจตู้ไว้จึงขโมยมาเกือบทั้งหมด หลังสอบปากคำเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพ.ต.ต.บรฉัตร ขวัญคำ ร้อยเวรสอบสวนดำเนินคดี


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์