บุกช่วยดญ.วัย14เหยื่อแช็ตกาม

"หนุ่มลวงไปข่มขืนกักขัง4วัน"


ด.ญ.ตกเป็นเหยื่อ"แช็ตกาม"อีกแล้ว น.ร.หญิงวัย 14 ปีโรงเรียนชื่อดังกลางกรุงโดนหนุ่มวัย 23 ลวงไปขืนใจที่เชียงราย กักขังไว้ในบ้าน 4 วันจนตำรวจปดส.บุกเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ เหยื่อเผยแช็ตหาเพื่อนผ่านมือถือโปรแกรม"แกรมม่า"จนรู้จักกับผู้ต้องหาอ้างเป็นหนุ่มวัย 18 คุยกันนาน 10 วันก็ออกอุบายชวนไปเที่ยวเชียงใหม่ พอเหยื่อไปถึงก็จับไปขังที่บ้านที่เวียงป่าเป้าแล้วขืนใจ อ้างไม่รู้ว่าเป็นเด็ก คิดว่าอายุ 20 ปีแล้ว ตร.ดำเนินคดีทันควันข่มขืนเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่บก.ปดส. พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบก.ปดส. พ.ต.ท.เจนกมล คำนวล รองผกก.1 ปดส. แถลงการจับกุมนายอาคม นามเมือง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 7 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ผู้ต้องหาในข้อหาพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยก่อนหน้านี้ทางตำรวจปดส.ได้ให้การช่วยเหลือด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในกทม.ที่ถูกนายอาคมล่อลวงไปออกมาได้เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเด็กผู้เสียหายได้ถูกผู้ต้องหาล่อลวงไปกระทำอนาจารที่บ้านพักในจ.เชียงราย และกักตัวไว้นานถึง 4 วัน

ทั้งนี้ สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากผู้ปกครองของด.ญ.เอเข้าร้องทุกข์ต่อพล.ต.ต.คำรณวิทย์ว่าลูกสาวหายตัวจากบ้านตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา และติดต่อไม่ได้ จึงเกรงว่าลูกสาวจะถูกล่อลวงไป หรือตกอยู่ในอันตราย พล.ต.ต.คำรณวิทย์จึงสั่งการให้พ.ต.ท.เจนกมลสืบสวนติดตามตัวทันทีจนสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเพียงไม่กี่วัน ด.ญ.เอได้โทรศัพท์ติดต่อมายังเพื่อนสนิทว่าพักอาศัยอยู่กับเพื่อนสาวซึ่งเป็นทอมคนหนึ่งที่ย่านลาดพร้าว

แต่เมื่อไปตรวจสอบกลับไม่พบตัวด.ญ.เอ แต่ได้เบาะแสว่าด.ญ.เอเดินทางไปหาเพื่อนชายคนหนึ่งที่ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ต.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า เพื่อให้ตรวจสอบก่อนนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 7 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จนพบตัวนายอาคม และด.ญ.เอ อยู่ในบ้าน จึงให้การช่วยเหลือด.ญ.เอออกมา และจับกุมตัวนายอาคมส่งกลับมาดำเนินคดีที่บก.ปดส.


แชท "แกรมม่า" เจอดี!!


เบื้องต้นด.ญ.เอให้การว่า ก่อนจะรู้จักกับนายอาคมได้เข้าไปเล่นโปรแกรมสนทนาหรือแช็ตทางโทรศัพท์มือถือผ่านระบบจีพีอาร์เอสชื่อโปรแกรม "แกรมม่า" กับนายอาคม ตอนแรกนายอาคมได้หลอกตนว่าชื่อกอล์ฟ อายุ 18 ปี และได้คุยกันถูกคอจนแลกเบอร์โทรศัพท์มือถือกัน จากนั้นได้พูดคุยทางโทรศัพท์กันเป็นเวลา 10 วัน ตลอดเวลานายอาคมจะพยายามชักชวนต่างๆ นานา เพื่อให้ตนเดินทางไปเที่ยวบ้านที่จ.เชียงใหม่ จนตนหลงเชื่อ และเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนออกจากบ้านเพื่อไปโรงเรียนตามปกติ

แต่หลังจากออกจากบ้านมาแล้วกลับขึ้นรถทัวร์ไปจ.เชียงใหม่ โดยได้ไปลงที่สถานีขนส่งเพื่อพบนายอาคมตามที่นัดหมายกันไว้ แต่นายอาคมไม่ได้พาเที่ยวเชียงใหม่ กลับพาไปบ้านที่อ.เวียงป่าเป้า แล้วลงมือข่มขืน ตนไม่สามารถจะหลบหนีออกมาได้ เนื่องจากไม่มีเงินและไม่รู้จักทางในพื้นที่ นอกจากนี้ นายอาคมยังได้ให้โทรศัพท์มาหลอกกับเพื่อนที่โรงเรียนว่าไปพักอาศัยอยู่กับเพื่อนที่เป็นทอมย่านลาดพร้าว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปให้ความช่วยเหลือออกมาดังกล่าว

ด้านนายอาคมให้การว่า ตนนั้นมีอาชีพทำสวนอยู่กับมารดาที่อ.เวียงป่าเป้า ส่วนการที่ได้ไปรู้จักกับเด็กผู้เสียหายนั้นก็เป็นการสนทนากันตามธรรมดาของวัยรุ่นทั่วไป ซึ่งหลังจากติดต่อกับด.ญ.เอจนได้เบอร์โทรศัพท์มาแล้วก็ได้พูดคุยติดต่อกันทางโทรศัพท์มาตลอดจนถูกใจกันจึงชักชวนให้ขึ้นมาเที่ยว แต่ขอยืนยันว่าด.ญ.เอเดินทางมาหาตนเองไม่ใช่เป็นการหลอกลวง และไม่ทราบด้วยว่าทางด.ญ.เอจะมีอายุเพียง 14 ปีเพราะเห็นเขารูปร่างสูงใหญ่ ทำให้ตนเข้าใจว่าอายุต้องเกิน 20 ปีแล้ว

หลังจากการสอบสวนแล้วจึงส่งตัวผู้ต้องหามอบให้พนักงานสอบสวนของบก.ปดส.ดำเนินคดีต่อไปในข้อหาพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์