หุ้นดีด 12 จุดรับ อภิสิทธิ์ นั่งนายกฯ

หุ้นไทยเด้ง 12 จุดรับ "อภิสิทธิ์" นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตามคาด นักวิเคราะห์ชี้นักลงทุนอาจเทขายหลังจากนี้เพื่อประเมินความเสี่ยงใหม่ ด้านภัทรียาเชื่อสถานการณ์คลี่คลาย

การซื้อขายในตลาดหุ้นไทยเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เป็นไปด้วยความคึกคัก
โดยดัชนีหุ้นไทยปรับตัวสูงขึ้นปิดที่ระดับ 437.06 จุด เพิ่มขึ้น 12.27 จุด หรือ 2.89% และระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 438.12 จุด ส่วนต่ำสุดอยู่ที่ 424.30 จุด มูลค่าการซื้อขาย 19,485.97 ล้านบาท


 นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า กล่าวว่า
 
บรรยากาศการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์มีความคึกคักและมีแรงซื้อหลั่งไหลเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ โดยปัจจัยกระตุ้นจิตวิทยาการลงทุนหลักมาจากความสำเร็จของการพลิกขั้วการเมืองได้ สร้างมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจการลงทุน และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนได้ในช่วงสั้น นอกจากนี้ ยังได้ปัจจัยสนับสนุนจากภาวะตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้นกันถ้วนหน้า

 สำหรับแนวโน้มการลงทุน คาดว่า

ดัชนีน่าจะอ่อนตัวลงจากแรงขายทำกำไรหลังตลาดหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องกว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา จากการเก็งกำไรในประเด็นพรรคประชาธิปัตย์พลิกมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเมื่อเป็นดังคาดการณ์ นักลงทุนน่าจะขายทำกำไรออกมาเพื่อประเมินความเสี่ยงจากการที่เริ่มมีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปช. ออกมาต่อต้านรัฐบาลใหม่ อีกทั้งรอจับตาโฉมหน้าคณะรัฐมนตรี


 นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า
 
สถานการณ์ทางการเมืองน่าจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และคงสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน และการมีรัฐบาลชุดใหม่นี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นให้การเมืองเดินหน้าไปได้ ส่วนเรื่องแรกที่ต้องการให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาดูแลคือเรื่องเศรษฐกิจ หากมีทีมเศรษฐกิจที่มีเอกภาพสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างต่อเนื่อง คงจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนต่างชาติและกลับเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเหมือนที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์