รถไฟฟ้าใต้ดินเกิดเหตุเบรกขัดข้องที่สถานีคลองเตย

เกิดเหตุเบรกรถไฟฟ้าใต้ดินขัดข้องที่สถานีคลองเตย

ระบุเกิดจากระบบลมความดันของเบรกลดลงต่ำกว่า 3 บาร์ ทำให้ไม่สามารถเดินรถได้ตามปกติ แจงขณะนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการตัดช่วงวิ่งของรถไฟฟ้าเป็นสายสั้น โดยใช้สถานีพระราม 9 และสถานีสีลมเป็นหัวท้ายวิ่งรับส่งผู้โดยสาร

นายรณชิต แย้มสะอาด รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวชี้แจงถึงเหตุการณ์รถไฟฟ้าใต้ดินขัดข้องว่า โดยในช่วงเวลา 13.00 น.(เมื่อวานนี้)รถไฟฟ้าที่วิ่งมาจากสถานีคลองเตยได้เกิดเหตุขัดข้อง โดยระบบลมความดันของเบรกได้ลดลงต่ำกว่า 3 บาร์


ทำให้ไม่สามารถเดินรถได้ตามปกติ จึงได้สั่งการให้นำรถไฟฟ้าอีกขบวนเข้าไปลากจูง ซึ่งปรากฏว่ารถขบวนที่นำไปลากจูงก็เกิดเหตุระบบลมความดันของเบรกลดลงต่ำเช่นกัน จึงทำให้รถทั้งสองขบวนจอดขวางทางที่สถานีคลองเตยในฝั่งรางด้านทิศเหนือที่ขบวนรถไฟฟ้าจะมุ่งหน้าไปสถานีบางซื่อ


โดยขณะนี้ รฟม.ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยได้ตัดช่วงวิ่งของรถไฟฟ้าเป็นสายสั้น

โดยใช้สถานีพระราม 9 และสถานีสีลมเป็นหัวท้ายวิ่งรับส่งผู้โดยสาร และขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาที่จะสามารถลากจูงรถให้แล้วเสร็จและจะเดินรถได้ตามปกติเมื่อใด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั้ง รฟม.และเจ้าหน้าที่เทคนิคของบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีเอ็มซีแอล) ได้ใช้ความพยายามแก้ปัญหาด้วยความเร่งด่วนแล้ว




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์