บุกเดี่ยวจี้ร้านทอง กลางกรุง-สูญ7แสน ลืมใส่เทปวงจรปิด

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 ธ.ค. ร.ต.อ.ทรงวุฒิ โพธิสาขา พงส. (สบ 2) สน. ดินแดง

รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทองกิจทองใบ เลขที่ 27/69 ใกล้แยกโบสถ์แม่พระฯ ถนนอโศก-ดินแดง แขวงและเขตดินแดง กทม. ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.ดินแดง พ.ต.ท.สมิง รอดรัตษะ รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ณฐภัทร คูหาทอง สว.สส. และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 


ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 3 ชั้น พบเจ้าของร้านอยู่ในอาการตื่นตกใจ ชื่อนางวาทินี ระติทอง อายุ 44 ปี ให้การว่า
 
ก่อนเกิดเหตุเฝ้าหน้าร้านทองอยู่คนเดียว ต่อมาเวลา 16.45 น. มีเจ้าหน้าที่สายตรวจของ สน.ดินแดง เข้ามาเซ็นชื่อในสมุดตรวจตู้แดงภายในร้าน พอคล้อยหลังไปประมาณ 20 นาที มีคนร้ายรูปร่างผอมสูงประมาณ 160 ซม.เศษ ผิวดำแดง นุ่งกางเกงยีนส์ เสื้อคลุมสีดำ สวมหมวกแก๊ปและแว่นตาดำอำพรางใบหน้า เปิดประตูร้านเข้ามาพร้อมกับชักปืนลูกโม่จ่อบังคับให้เดินไปหลังร้าน จากนั้นเอื้อมมือไปเปิดกระจกตู้โชว์กวาดทองรูปพรรณไปทั้งหมด 53 เส้น เป็นสร้อยข้อมือน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 20 เส้น สร้อยคอหนัก 2 บาท 7 เส้น สร้อยคอหนัก 1 บาท 15 เส้น และสร้อยข้อมือหนัก 2 สลึง 11 เส้น รวมน้ำหนักทั้งสิ้น 54.50 บาท รวมมูลค่าประมาณ 7 แสนบาท ก่อนจะหลบหนีไปในชั่วอึดใจเดียว โดยขณะเกิดเหตุมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์และพยายามเข้าช่วยเหลือปิดประตูกระจกขังคนร้าย แต่ถูกคนร้ายชักอาวุธปืนขู่จนต้องวิ่งหนี จากนั้นคนร้ายวิ่งไปขี่รถ จยย.คาวาซากิ สีน้ำตาลแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งจอดไว้บริเวณโรงภาพยนตร์จักรวาล ห่างจากร้านทองเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร หลบหนีไปทางแยกจตุรทิศซึ่งเชื่อมทะลุถนนพระราม 9 และถนนศรีอยุธยาได้ 


พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.ดินแดง เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านทอง พบว่า
ขณะเกิดเหตุไม่สามารถบันทึกภาพได้ เนื่องจากไม่ได้ใส่เทปไว้ ขณะนี้มอบหมายให้ฝ่ายสืบสวนกระจายกำลังกันตรวจหาเบาะแสและข้อมูลของคนร้าย คาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่เพราะรู้ช่องทางหลบหนีเป็นอย่างดี 


ด้าน พ.ต.ต.ณฐภัทร คูหาทอง สว.สส.สน.ดินแดง กล่าวว่า

สอบพยานที่เห็นหน้าคนร้ายไปแล้ว 2-3 ปาก และจะนำไปสเกตช์ภาพต่อไป ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านทองใกล้เคียง รวมทั้งตรวจสอบกล้องจราจรบริเวณแยกโบสถ์แม่พระฯ เพราะเชื่อว่าคนร้ายต้องเดินไปดูลาดเลาบริเวณรอบร้านก่อนจะลงมือ โดยรอให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าไปเซ็นชื่อตู้แดงภายในร้านทองเรียบร้อยเสียก่อนถึงลงมือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์