กรุงเก่าแตกตื่น! มนุษย์อยู่ในโพรง



มนุษย์โพรง - เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโพรงป่ากระถินในอ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา หลังมีชาวบ้านเจอหญิงชราอายุ 50 ปีเศษ ตัวเล็กกว่าคนปกติ หายเข้าไปในโพรงลึกจนร่ำลือกันว่าเป็นมนุษย์โพรง แต่จากการตรวจสอบยังไม่เจอตัว ตามข่าว

ชาวบางไทร กรุงเก่า แตกตื่นมนุษย์ประหลาด อาศัยอยู่ในโพรงป่าต้นกระถิน หลังนิคมเกษตรกรรมทหาร ผ่านศึก

มีชาวบ้านเข้าไปหาผึ้ง เจอผู้หญิงตัวเล็กๆอายุ 40-50 ปี โผล่ออกมาจากดงกระถิน พอเห็นคนตกใจวิ่งมุดกลับเข้าไปทันที ตามเข้าไปพบเป็นโพรง มีผ้าห่ม เศษอาหาร กล้วย แต่ไม่เจอตัว ด้านหน่วยกู้ภัยระดมเจ้าหน้าที่กระจายหาตลอดทั้งวัน ก็ยังไม่เจอ คาดเป็นคนต่างถิ่น อาศัยอยู่ในโพรงมานานกว่าเดือน เตรียมนำเครื่องร่อนบินตรวจพิสูจน์

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนิคมเกษตรกรรมทหาร ผ่านศึก หมู่ 10 ต.บางไทร อ.บางไทร จ.พระนคร ศรีอยุธยา ว่า

พบเห็นมนุษย์ประหลาดอาศัยอยู่โพรงป่าละเมาะ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าที่บริเวณริมคันดินหลังนิคมฯ มีต้นกระถินจำนวนมากขึ้นปกคลุมหนาทึบสูงท่วมหัว และพบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ กำลังเดินตรวจสอบร่องรอยอยู่ พบว่ามีทางเดินลาดลงไปจากริมถนน การเข้าไปตรวจสอบเป็นไปด้วยความยากลำบากต้องก้มตัวมุดเข้าไปในโพรงป่ากระถิน และพบกองหญ้าแห้งคลุมกล้วยไว้จำนวน 4 หวี

จากการตรวจสอบบริเวณรอบๆ โพรง ยังพบ
 
กะลามะพร้าวจำนวนมากมีรอยถูกทุบ ในกะลามีรอยร่องรอยขูดเนื้อมะพร้าวออก และยังพบเปลือกมะพร้าวทิ้งไว้เป็นจำนวนมากเช่นกัน อีกทั้งยังพบรอยทางเดินเข้าไปในโพรงป่าที่มีความสูงประมาณ 80 เซนติเมตร เป็นทางยาวเชื่อมต่อ จึงเดินมุดไปในโพรงลึกเข้าไปประมาณ 5 เมตร พบเศษผ้านวมกองใหญ่ บนที่นอนมีเศษผมตกอยู่ ใกล้กันยังพบไม้เท้าที่ทำจากไม้ไผ่วางพิงอยู่ มีทางเดินเป็นโพรงลึกเข้าไปอีก โดยรอบยังพบกองอุจจาระกระจายอยู่ทั่วไป และพบรอยเท้าอยู่ริมบ่อน้ำ

นายอนุกร คุ้มพวงมี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 10 ต.บางไทร กล่าวว่า

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา เดินออกมาตีผึ้งในป่าละเมาะ พบผู้หญิงอายุประมาณ 40-50 ปี ผมยาวสวมเสื้อแขนยาว ใส่ผ้าถุงรูปร่างสูงประมาณ 140-150 เซนติเมตร เดินโผล่ออกมาจากป่ากระถิน พอเห็นคนแล้วรีบวิ่งหนีเข้าไป จากการสังเกตคาดว่าเป็นคนแปลกหน้า ไม่ใช่คนในพื้นที่ จึงมุดติดตามเข้าไป แต่เข้าไปด้วยความยากลำบาก จึงไล่ไม่ทัน ก่อนที่ผู้หญิงคนดังกล่าวจะมุดหายเข้าไปในโพรง ตามเข้าไปพบเพียงกล้วยสุก และกล้วยดิบหมกเอาไว้ ก่อนหน้านี้กล้วยของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงหายไปจำนวนมาก หลังจากนั้นมีชาวบ้านนำเอาอาหารพร้อมน้ำดื่มและช้อนมาแขวนที่ต้นไม้ปากทางเข้า แต่เมื่อเช้าพบว่ามีเพียงช้อนเท่านั้นที่หายไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
หลังจากที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบข่าว ต่างเดินทางมาดูจำนวนมาก เชื่อว่าเป็นมนุษย์ประหลาดอาศัยใช้ชีวิตอยู่ในโพรง เพราะไม่เคยมีใครพบเห็นคนลักษณะนี้มาก่อน และบริเวณดังกล่าวไม่ค่อยมีใครเข้าไปเพราะเป็นป่าทึบ และเป็นพื้นที่ของนิคมเกษตรกรรมทหารผ่านศึก ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าออก ชาวบ้านต่าง วิพากษ์วิจารณ์ว่าน่าจะเป็นเหมือนคนรูที่เคยปรากฏเป็นข่าวมาแล้ว

ด้านนายนที โรจนะนาวี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ กล่าวว่า

จัดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกว่า 20 คน เดินหน้าเรียงแถวเข้าค้นหาตามจุด ที่สงสัยว่าผู้หญิงจะหลบหนีเข้าไปในโพรงหญ้า ปรากฏว่าค้นหากว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งเกือบมืดแต่ยังไม่พบ จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง หลายคนให้ข้อมูลตรงกันว่า เป็นหญิงวัยกลางคนความสูงไม่เกิน 150 เซนติเมตร น่าจะมาอาศัยอยู่ในพื้นที่แห่งนี้นานกว่า 1 เดือน เชื่อว่าหญิงคนดังกล่าวอาจจะเป็นคนที่ผิดหวังจากครอบครัวแล้วหลบมาโดยไม่อยากพบผู้คน ทางหน่วยกู้ภัยจะประสานกับหน่วยราชการของ อ.บางไทร ในวันที่ 13 ธ.ค. เพื่อนำเครื่องร่อนบินตรวจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์