เสี่ยยังยืนยันหา4เขย-ตั้งด่านทดสอบเพียบ

"ด่านทดสอบเพียบ ไม่เลือกฐานะดีกว่า ฉลาดกว่า"


เสี่ยร้อยล้านบุรีรัมย์เปิดตัวแล้ว ยันจะหาตัวลูกเขยให้ลูกสาว 4 คนต่อไปจนกว่าจะสำเร็จแม้ใช้เวลากี่ปีก็ตาม เพราะต้องการได้ลูกเขยที่มีคุณภาพและรักษาทรัพย์สมบัติได้ ไม่ใช่เข้ามาล้างผลาญทรัพย์สมบัติ ซึ่งมีคนสมัครมาแล้วมากมายทั้งมีฐานะ ไม่มีฐานะ ไปจนถึงเศรษฐี แต่เจ้าตัวจะต้องทดสอบเพียบ ตั้งแต่แบกอิฐ 5 หมื่นก้อนลงจากรถบรรทุก นับเศษกระดาษแทนเงิน เซ็นลายเซ็น ฯลฯ แต่จะไม่เลือกคนที่มีฐานะดีกว่า และฉลาดกว่า เพราะควบคุมดูแลยาก

จากกรณีนายเสริมเกียรติ กัลป์เจริญศรี อายุ 56 ปี เสี่ยร้อยล้านเจ้าของธุรกิจหอพักและธุรกิจปล่อยสินเชื่อ ติดป้ายประกาศรับสมัครลูกเขยให้กับลูกสาวของตัวเองพร้อมกันถึง 4 คน บริเวณหน้าสำนักงานและบ้านพักเลขที่ 68/3 ถ.ธานี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จนเป็นข่าวฮือฮา โดยมีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่โทรศัพท์สอบถามและยื่นใบสมัครจำนวนมาก จนต้องปลดป้ายลง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 ก.ค. นายเสริมเกียรติ กัลป์เจริญศรี เปิดบ้านให้สัมภาษณ์ว่า เหตุที่ตนหายไป ไม่ได้หลบหน้าใคร ที่ไม่สามารถติดต่อได้หลังเป็นข่าว เพราะไปเที่ยวพักผ่อนที่ภาคเหนือเพิ่งกลับมา ส่วนสาเหตุที่ขึ้นป้ายรับสมัครลูกเขยก็เพราะตนมีลูกสาว 4 คน พ่อแม่ทุกคนย่อมรักลูก จึงอยากให้ลูกสาวได้คู่ครองที่ดี มีความคิดสร้างสรรค์ ขยัน สามารถดูแลลูกสาวและธุรกิจได้ แต่เนื่องจากตนทำธุรกิจไม่มีเวลาไปเลือกเฟ้นหรือคัดสรรลูกเขยให้กับลูกสาวจึงติดป้ายประกาศรับสมัครลูกเขย

ประกอบกับที่ผ่านมาตนทำธุรกิจและผ่านชีวิตความลำบากมาก่อน กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้เป็นอาจารย์สอนหนังสือ หลังลาออกก็ทำงานหนักสารพัด ทั้งขายถ่าน ทำงานก่อสร้าง ขายหวยใต้ดินและเคยติดคุกมาแล้ว จึงไม่อยากให้ลูกสาวต้องลำบากเหมือนตน อยากเลือกคนที่ดีๆ ให้ลูก แต่สำคัญที่สุดผู้ที่จะผ่านการคัดเลือกนั้นต้องได้รับความยินยอมจากลูกสาวด้วย เพราะตนไม่ได้จะบังคับเพียงอยากให้มีหลายๆ ตัวเลือกเท่านั้น ส่วนที่มีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยนั้นถือเป็นเรื่องปกติ แล้วแต่ความคิดของแต่ละบุคคล


"รักสบาย อย่าหวังมาสมัคร"


นายเสริมเกียรติกล่าวต่อว่า ตนยังไม่ล้มเลิกความคิดดังกล่าว ยังจะเดินหน้าต่อไป ซึ่งที่ผ่านมามีคนจำนวนมากโทรศัพท์มาสอบถามและมาสอบถามด้วยตนเอง ทั้งคนมีฐานะและไม่มีฐานะ หรือถึงขั้นระดับเศรษฐี เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาสอบถามและสนใจสมัคร ซึ่งคุณสมบัติและบททดสอบมีหลายขั้นตอนก็ถือว่ายากลำบากเช่นกัน เพราะตนเคยลำบากมาก่อน เช่น ต้องช่วยกันแบกอิฐสร้างอาคารลงจากรถสิบล้อ 50,000 ก้อน ซึ่งตนและภรรยาก็เคยทำมาแล้วตอนช่วยกันสร้างตึกหลังแรก จากนั้นก็ต้องนั่งเซ็นลายเซ็นใส่กระดาษทั้งวัน เพราะนักธุรกิจต้องอยู่กับลายเซ็น แล้วก็จะให้นับกระดาษแทนเงินนับไปเรื่อยๆ ให้ได้หลายสิบล้านบาท จะได้รู้ว่าเงินหลายล้านนั้นจะกองสูงขนาดไหน

ส่วนกรณีที่ทดลองเข้าไปอยู่ในเรือนจำนั้นตนไม่ถึงขนาดบังคับ แต่ถ้าทำได้ตนก็จะประทับใจมากขึ้น โดยจะทดสอบไปเรื่อยๆ เป็นเวลา 3 ปี และจะเลือกคนที่ดีที่สุดที่ถูกใจทั้งตน ภรรยา และลูกสาว ส่วนเรื่องป้ายนั้นอาจจะเปลี่ยนแปลงเป็นรับสมัครชายโสดอายุ 25-35 ปี เข้าทำงานเงินเดือน 5,000-50,000 บาท แล้วแต่ความสามารถเพื่อทดลองงานไปก่อน ซึ่งลูกเขยที่ไม่อยากได้เลยคือพวกที่มีฐานะสูงกว่าครอบครัวตน หรือคนที่ฉลาดมากๆ เพราะจะดูแลควบคุมยาก แน่ใจได้ว่าคนที่จะผ่านการคัดเลือกเป็นลูกเขยก็คงไม่ง่ายอย่างที่คิด หรือผู้ที่ต้องการจะเข้ามาเสวยสุขโดยไม่ผ่านความลำบาก

ส่วนในเรื่องการประกาศรับสมัครเป็นการสวนกระแสสังคมนั้น ยอมรับว่าเป็นแนวความคิดของแต่ละบุคคล หากสังคมยอมรับไม่ได้ตนก็จะเปลี่ยนวิธีการรับสมัคร หรือรับสมัครเป็นพนักงานภายในธุรกิจของบริษัทนั้นก็เป็นทางออกหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามการรับสมัครลูกเขยก็จะดำเนินการต่อไปจนประสบผลสำเร็จตามความต้องการ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์